AT U Dental Co., Ltd. is committed to providing comprehensive dental services through both dental clinics and mobile dental units, ensuring that everyone has convenient and equitable access to care. We do more than just treat oral health issues — we create healthy, confident smiles. Every service we provide is a way of passing on the power of care and confidence.
"The Endless Confident"

สวัสดิการสุขภาพ ฟันสวยถึงที่ทำงาน! แอท ยู เดนทัล จับมือ โฮมโปร จัดโครงการ “Homepro Happy Dental X AT U” ดูแลสุขภาพช่องปากพนักงานทั่วประเทศ

บริษัท แอท ยู เดนทัล จำกัด (AT U DENTAL) ผู้นำด้านการให้บริการรถ ทันตกรรมเคลื่อนที่ชื่อดังของประเทศไทย นำโดย นายธัชวีร์ สุวรรณปัญญา กรรมการผู้จัดการ ร่วมกับ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (โฮมโปร) โดย นายชานันท์ วัฒนสุนทร ผู้จัดการทั่วไป-สายทรัพยากรบุคคล ดูแลสุขภาพช่องปากของพนักงานโฮมโปร พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ก่อนมีแผนขยายไปทั่วประเทศไทย ภายใต้โครงการ “Homepro Happy Dental X AT U” ด้วยการนำรถบริการ ทันตกรรมเคลื่อนที่ไปจอดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบถึงหน้าสำนักงาน ในคอนเซ็ปท์ “ฟันสวยถึงที่ทำงาน…เป็นไปได้!” สอดคล้องกับแนวคิดของ แอท ยู เดนทัล ที่ต้องการส่งเสริมสวัสดิการที่ดีของบริษัท พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้ารับบริการด้านทันตกรรมอย่างตรงจุด ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น นายธัชวีร์ สุวรรณปัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอท ยู เดนทัล จำกัด กล่าวว่า “แอท ยู เดนทัล มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสุขภาพช่องปากของทุกคนให้แข็งแรงและยิ้มได้อย่างมีความสุขในทุกวันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานในองค์กร สถาบัน ตลอดจนบริษัทต่างๆ ทั่วประเทศไทย ที่ต้องการเสริมสร้างแนวทางการดูแลสุขภาพช่องปากให้กับพนักงานอย่างจริงจัง ด้วยการเปิดให้บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่พร้อมเครื่องมือทางการแพทย์ครบครัน ซึ่งสามารถไปให้บริการถึงหน้าบริษัทของคุณโดยตรงแบบไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกและลดความยุ่งยากในการเข้ารับบริการ เพื่อให้พนักงานสามารถเข้าถึงบริการทางทันตกรรมได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ซึ่งเราหวังว่าเมื่อพนักงานทุกคนมีสุขภาพช่องปากที่ดีขึ้นก็จะส่งผลดีต่อสุขภาพโดยรวม ตลอดจนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้นทั้งยังช่วยเพิ่มการดูแลสุขภาพของพนักงานด้วยสวัสดิการที่ครอบคลุมความต้องการของพนักงาน พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร รวมถึงสร้างทัศนคติที่ดีของพนักงานต่อบริษัทได้อีกทางหนึ่ง” ด้าน นายชานันท์ วัฒนสุนทร ผู้จัดการทั่วไป-สายทรัพยากรบุคคล บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (โฮมโปร) เปิดเผยว่า “ทาง โฮมโปร นั้นใส่ใจเรื่องของสุขภาพของพนักงานมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้แก่พนักงานเรื่องการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง หรือการป้องกันโรคร้ายต่างๆ แต่หลายคนอาจจะลืมเรื่องใกล้ตัวอย่าง ช่องปาก เราทราบดีว่าพนักงานทุกคนมีสิทธิประกันสังคมในการดูแลช่องปาก แต่จะมีสักกี่คนที่ไปใช้บริการ อาจจะติดเรื่องของเวลา ไม่สะดวกเดินทาง กระทั่งได้เห็นว่ามีบริการทันตกรรมเคลื่อนที่ และเราอยากจะให้พนักงานของเราได้ใช้เวลาว่าง เพื่อที่จะดูแลสุขภาพช่องปาก จึงเกิดโครงการนี้ขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่พนักงาน ซึ่งจะส่งผลต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น” สำหรับแอท ยู เดนทัล เปิดให้บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ รองรับการให้บริการได้สูงสุดถึง 400 คนต่อวัน ให้คำปรึกษาและดูแลโดยทีมทันตแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมชั้นนำของประเทศไทย รวมถึงมีเครือข่ายคลินิกพันธมิตรกว่า 21 สาขาทั่วประเทศ พร้อมส่งมอบสมุดสุขภาพฟัน (Dental Passport) ให้แก่ลูกค้าได้ทันทีหลังทำหัตถการเสร็จสิ้น ผู้สนใจสามารถติดต่อ แอท ยู เดนทัล เพื่อรับบริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.atudental.co.th หรือFacebook: รถทันตกรรมเคลื่อนที่ บริษัท แอท ยู เดนทัล หรือLine: @atudental หรือโทร. 02 096 4435, 098 848 8899
Posted on 4 September 2568

The Journey to Superior Oral Healthcare: A Testament to the Success of the AT U DENTAL BUS at Robinson Lifestyle Lat Krabang

ในภูมิทัศน์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การลงทุนในสวัสดิการพนักงานได้ก้าวข้ามจากการเป็นเพียงค่าใช้จ่าย ไปสู่การเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคธุรกิจค้าปลีกที่มีการแข่งขันสูงและพนักงานต้องทุ่มเทกับการทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ การสร้างสวัสดิการที่เข้าถึงได้ง่ายและตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง และเรื่องราวความสำเร็จของการร่วมมือระหว่าง โรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาลาดกระบัง กับ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ AT U DENTAL BUS ถือเป็นต้นแบบที่น่าสนใจในการพลิกโฉมสวัสดิการสุขภาพช่องปากให้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรอย่างแท้จริง เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2568 AT U DENTAL BUS ได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง ณ โรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาลาดกระบัง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การให้บริการซ้ำ แต่เป็นการกลับมาตามเสียงเรียกร้องและความสำเร็จจากครั้งแรกที่สร้างความประทับใจให้กับทั้งฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลและพนักงานผู้รับบริการเป็นอย่างมาก การกลับมาครั้งที่สองนี้ได้ตอกย้ำถึงความจำเป็นและความคุ้มค่าของบริการทันตกรรมเคลื่อนที่ ที่ช่วยเติมเต็มช่องว่างของสวัสดิการสุขภาพที่พนักงานส่วนใหญ่มักละเลย ทำไมโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาลาดกระบัง จึงเลือก AT U DENTAL เป็นครั้งที่ 2? เสียงจากฝ่าย HR ที่ยืนยันความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย จากคำบอกเล่าของตัวแทนฝ่ายทรัพยากรบุคคลของโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาลาดกระบัง ความประทับใจเริ่มต้นตั้งแต่การให้บริการครั้งแรก “เราประทับใจมากๆ ตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ” ตัวแทน HR กล่าวย้ำ “เป็นบริการที่สะดวกสบาย เข้าถึงง่ายเพราะมาถึงที่ทำงานจริงๆ พนักงานทุกคนที่ใช้บริการจากครั้งที่แล้วต่างให้เสียงเดียวกันว่า ‘ดีมากๆ’ ไม่ต้องเสียเวลาไปหาคุณหมอถึงคลินิก ซึ่งนอกจากจะลดเวลาเดินทางแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจบานปลายไปอีก และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าเดินทางไกลด้วย” มุมมองนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการพื้นฐานของพนักงานในปัจจุบัน พนักงานจำนวนมากที่ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ มีวันหยุดเพียง 1 วัน ซึ่งมักถูกใช้ไปกับการพักผ่อนหรือจัดการธุระส่วนตัว ทำให้การจัดสรรเวลาเพื่อไปพบทันตแพทย์กลายเป็นเรื่องยากและมักถูกเลื่อนออกไป สวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่จึงเข้ามาตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด ด้วยการนำบริการที่จำเป็นมาถึงหน้าประตูบ้าน (ที่ทำงาน) ของพนักงาน ทำให้พวกเขาเข้าถึงสิทธิ์ประกันสังคม 900 บาทได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ซึ่งเป็นการลดภาระทั้งในด้านเวลาและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ความต้องการที่ชัดเจน: ครั้งที่ 3 จะต้องมาในเร็ววัน และการขยายผลสู่สาขาอื่น เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ในการให้บริการครั้งที่ 3 คำตอบจากฝ่าย HR นั้นชัดเจนและหนักแน่น “แน่นอนค่ะ และคิดว่าครั้งที่ 3 จะต้องมีขึ้นในเร็วๆ นี้แน่ๆ” นี่ไม่ใช่เพียงแค่ความคาดหวัง แต่เป็นการยืนยันถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของโครงการ ที่สำคัญคือ ฝ่าย HR ยังมีความปรารถนาที่จะขยายผลประโยชน์นี้ไปยังพนักงานในสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศ “อยากให้สาขาอื่นมีเช่นกัน” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของโรบินสันไลฟ์สไตล์ในการสร้างมาตรฐานสวัสดิการที่เป็นธรรมและครอบคลุมสำหรับพนักงานทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะปฏิบัติงานอยู่ที่ใดก็ตาม การตัดสินใจของฝ่ายบริหารในการมอบสวัสดิการลักษณะนี้ให้กับพนักงานเกิดจากความตระหนักถึงปัญหาที่ว่า “เป็นสวัสดิการที่พนักงานเข้าไม่ถึง หรือเข้าถึงน้อยมาก โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นสิ่งที่ทุกคนละเลยในการดูแลตนเอง เพราะไม่ค่อยมีเวลา” ตัวแทน HR อธิบายเพิ่มเติม “พนักงานส่วนใหญ่ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ หยุด 1 วันก็เป็นวันพักผ่อน จึงไม่มีเวลาไปทำในส่วนนี้เองเลย ทางองค์กรจึงอยากให้พนักงานใส่ใจกับสุขภาพช่องปาก ซึ่งเป็นหนึ่งในเรื่องสุขภาพที่ทุกคนมองข้าม” นี่คือการลงทุนในสุขภาพพื้นฐานของพนักงาน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะนำมาซึ่งผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาว ทั้งในด้านสุขภาพที่ดีขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น และความผูกพันที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างพนักงานกับองค์กร เสียงสะท้อนจากใจพนักงาน: สวัสดิการที่ “เข้าใจ” และ “สร้างแรงบันดาลใจ” ความสำเร็จของโครงการนี้จะสมบูรณ์ไม่ได้หากขาดเสียงตอบรับจากผู้รับบริการโดยตรง และเสียงจากพนักงานของโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาลาดกระบัง ก็สะท้อนความประทับใจได้อย่างชัดเจน พนักงานผู้เข้ารับบริการท่านหนึ่งกล่าวด้วยความรู้สึกขอบคุณว่า “เป็นบริการที่ดีมากๆ ที่องค์กรมอบให้ค่ะ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วพนักงานทำงานก็ 6 วันต่อสัปดาห์ วันหยุดก็อยากจะพักผ่อน หรือมีธุระอื่นๆ อีก จึงไม่มีเวลาเดินทางไปเอง แต่นี่องค์กรมอบทั้งเวลา สวัสดิการ และสุขภาพช่องปากที่ดี ให้กับพนักงาน เราเลยรักองค์กรที่เข้าใจเรามากๆ และมีแรงมาทำงานต่อ” คำพูดนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าสวัสดิการที่ตอบโจทย์และเข้าใจชีวิตของพนักงานนั้นทรงพลังเพียงใด ไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่เป็นการได้รับ “เวลา” และ “ความใส่ใจ” ซึ่งเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ในยุคปัจจุบัน เมื่อสอบถามถึงประสบการณ์กับทันตแพทย์ พนักงานต่างชื่นชมในคุณภาพและมาตรฐานของทีมแพทย์ที่มาให้บริการ “คุณหมอใจดี มือเบา และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพช่องปาก ทำให้เห็นว่าจริงๆ แล้วสุขภาพช่องปากเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ” คำชื่นชมนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของทีมทันตแพทย์ AT U DENTAL ที่ไม่ได้เพียงแค่รักษา แต่ยังให้ความรู้และสร้างความตระหนักรู้ด้านสุขภาพช่องปาก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมพฤติกรรมการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน และเมื่อถึงคำถามที่ว่า “หากมีครั้งที่ 3 จะมาใช้บริการอีกหรือไม่” คำตอบที่ได้คือ “มาแน่นอนค่ะ สามารถตอบได้เลยแบบไม่ลังเล” นี่คือการยืนยันถึงความสำเร็จที่สมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านความพึงพอใจของพนักงาน และประสิทธิภาพของรูปแบบการให้บริการที่ AT U DENTAL BUS มอบให้ AT U DENTAL BUS: นวัตกรรมที่เปลี่ยนเกมสวัสดิการสุขภาพ ความสำเร็จ ณ โรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาลาดกระบัง ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นผลมาจากแนวคิดและมาตรฐานการให้บริการของ AT U DENTAL
Posted on 2 September 2568

A Significant Step: HomePro and AT U DENTAL Partner to Provide Nationwide Dental Care for Employees

[Bangkok, August 28, 2025] – The business world today witnesses a genuine commitment from a leading organization to its people. Home Product Center Public Company Limited (HomePro) has formed a strategic partnership with AT U DENTAL Co., Ltd., a leader in providing the most modern mobile dental services in Thailand. Together, they have launched the major project “HomePro Happy Dental X AT U” to bring comprehensive dental services to HomePro employees nationwide, starting with the HomePro Headquarters as the first location.
Posted on 29 August 2568

Service Standards and Unique Design of AT U DENTAL BUS

ในโลกธุรกิจที่ความคล่องตัวและประสิทธิภาพคือหัวใจสำคัญของการทำงาน AT U DENTAL ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์องค์กรและพนักงาน ด้วยบริการ AT U DENTAL BUS หรือรถทันตกรรมเคลื่อนที่ ซึ่งไม่ใช่แค่การนำคลินิกมาไว้บนรถ แต่เป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการทันตกรรมเคลื่อนที่ให้เทียบเท่ากับคลินิกชั้นนำ มาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยระดับคลินิก เราให้ความสำคัญสูงสุดกับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย โดย AT U DENTAL BUS ได้รับการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ที่ผ่านการตรวจสอบอย่างเคร่งครัดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety and Health Administration) และได้รับ การตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุข อย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกขั้นตอนการให้บริการเป็นไปตามหลักเกณฑ์ทางการแพทย์และความปลอดภัยระดับสูงสุด นอกจากนี้ วัสดุและเครื่องมือที่ใช้ในการรักษาได้รับการดูแลและฆ่าเชื้อตามมาตรฐานสากล เพื่อป้องกันการติดเชื้อข้ามคน และรับประกันว่าผู้ใช้บริการจะได้รับการดูแลในสภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัยอย่างแท้จริง คุณสมบัติที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของ AT U DENTAL BUS AT U DENTAL BUS ถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด จึงมีคุณสมบัติที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ดังนี้: การสร้าง AT U DENTAL BUS คือการนำนวัตกรรมมาผสานกับการให้บริการด้วยหัวใจ เพื่อให้สวัสดิการทำฟันที่เข้าถึงยาก กลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายสำหรับองค์กรและพนักงานทุกคน
Posted on 29 August 2568

AT U DENTAL at the Vocational Education Expo: Reinforcing its Role as a Leader in Nurturing Quality Dental Assistant Professionals

On Wednesday, August 27, 2025, at Pathumthani Vocational College, the “Grand Expo of Collaborative Networks to Produce and Develop Vocational Manpower” was held. This event served as a crucial platform for educational institutions and businesses to sign cooperation agreements aimed at elevating vocational education to truly meet the demands of the labor market.
Posted on 28 August 2568

Social Security Dental Benefits: A New Option for Organizations, with Mobile Dental Services Delivered to the Workplace

In an era of rapid change in the labor market, providing benefits that address employees' quality of life is not just about attracting talent; it's also a crucial tool for retaining and boosting work efficiency. Social Security dental benefits are one such welfare provision provided by the government, yet in practice, many employees choose not to use the rights they are entitled to. This article will help organizations explore why this is the case and what solutions can help address this issue.
Posted on 27 August 2568

"What dental treatments are Social Security members entitled to? This article summarizes everything you need to know about the 900 Baht/year dental benefit at AT U DENTAL CLINIC, from scaling, fillings, and extractions to detailed claim procedures, so you can use your benefits to the fullest without paying in advance."
Posted on 20 August 2568

Gum Health: The Neglected Foundation. Why Care Is Crucial? Causes, Treatments, and In-depth Prevention

"A deep dive into all aspects of gum health: Why is gum care more important than you think? This article explores the causes of gum disease, warning signs to look out for, and detailed treatment approaches from early to severe stages. We also provide proper prevention methods to build a strong and lasting smile."
Posted on 18 August 2568

10 Reasons Why Dental Care is the Most Valuable Employee Benefit for Your Organization

“AT U DENTAL เผย 10 เหตุผลที่การดูแลสุขภาพช่องปากพนักงานด้วยบริการทำฟันถึงที่คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดขององค์กรยุคใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างความผูกพันที่ยั่งยืน ศึกษาแนวทางปฏิบัติจากงานวิจัยและสถิติเพื่อยกระดับสวัสดิการพนักงานของคุณ” ในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การแข่งขันเพื่อดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถได้ก้าวเข้าสู่ยุคที่ซับซ้อนกว่าเดิม จากที่เคยเป็นการต่อสู้ด้วยค่าตอบแทนที่สูงเพียงอย่างเดียว ปัจจุบันนี้แนวคิดได้เปลี่ยนไปสู่การให้ความสำคัญกับปัจจัยที่ไม่ใช่ตัวเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสวัสดิการพนักงานที่สะท้อนถึงความห่วงใยและคุณภาพชีวิตของคนทำงาน การมอบสวัสดิการพนักงานที่ดีจึงไม่ได้เป็นแค่ค่าใช้จ่าย แต่คือการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดขององค์กร นั่นก็คือ “พนักงาน” AT U DENTAL ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมทันตกรรมเคลื่อนที่ เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างลึกซึ้ง และได้พัฒนา AT U DENTAL BUS หรือรถทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อเป็นโซลูชันที่ทรงประสิทธิภาพในการช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถยกระดับสวัสดิการพนักงานด้านทันตกรรมได้อย่างไร้รอยต่อ บทความนี้จะนำเสนอ 10 เหตุผลหลักที่ชี้ให้เห็นว่าการลงทุนในการดูแลสุขภาพช่องปากของพนักงานถึงที่ทำงาน ไม่ใช่แค่เรื่องของความห่วงใย แต่เป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดและส่งผลเชิงบวกต่อภาพรวมขององค์กรในระยะยาว 1. ยกระดับ สวัสดิการพนักงาน ให้เหนือกว่าคู่แข่ง: สร้างความแตกต่างที่ดึงดูดใจ ในปัจจุบัน องค์กรส่วนใหญ่ยังคงมีสวัสดิการพนักงานด้านทันตกรรมในรูปแบบเดิม คือการมอบสิทธิ์ประกันสังคมซึ่งมีข้อจำกัดด้านค่าใช้จ่ายและขั้นตอนการเบิกจ่าย แต่ด้วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ที่เข้าถึงบริษัทได้โดยตรง องค์กรจะสามารถนำเสนอสวัสดิการพนักงานที่แตกต่างและโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดในสายตาของผู้สมัครงานและพนักงานปัจจุบัน การให้บริการถึงที่ทำงานช่วยลดภาระด้านเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางของพนักงาน ทำให้เกิดภาพลักษณ์ขององค์กรที่เป็นผู้นำและพร้อมลงทุนเพื่อบุคลากรอย่างแท้จริง จากงานวิจัยของ Mahidol University และ Srinakharinwirot University พบว่าสวัสดิการพนักงานเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญต่อความผูกพันองค์กร ยิ่งสวัสดิการพนักงานมีความพิเศษและตอบโจทย์ชีวิตพนักงานมากเท่าไร ความผูกพันที่เกิดขึ้นก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น การมีสวัสดิการพนักงานที่โดดเด่นยังช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการสรรหาบุคลากร ทำให้องค์กรสามารถดึงดูดบุคลากรที่มีคุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. ลดการลาป่วยและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน: สุขภาพกายดีส่งผลต่อประสิทธิภาพงาน ปัญหาสุขภาพช่องปาก ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดฟัน เหงือกอักเสบ หรืออาการเสียวฟัน ไม่เพียงแต่สร้างความไม่สบายกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อสมาธิและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานด้วย จากข้อมูลของกรมอนามัย พบว่าปัญหาฟันผุและโรคเหงือกเป็นปัญหาที่พบบ่อยในวัยทำงาน การที่พนักงานต้องลาหยุดงานเพื่อไปพบทันตแพทย์หรือต้องทำงานในขณะที่มีอาการปวดฟัน จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลงอย่างมาก (Presenteeism) การนำ AT U DENTAL BUS เข้าไปให้บริการถึงที่ทำงานช่วยให้พนักงานสามารถเข้ารับการรักษาเบื้องต้นได้ทันท่วงที ลดโอกาสในการลาป่วยหรือทำงานแบบไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลดีต่อผลผลิตโดยรวมขององค์กรในที่สุด และนับเป็นส่วนหนึ่งของสวัสดิการพนักงานที่สร้างผลตอบแทนสูงสุด จากรายงานวิจัยหลายฉบับระบุว่า สุขภาพกายและสุขภาพใจของพนักงานส่งผลโดยตรงต่อ Productivity ขององค์กร และการลงทุนในสวัสดิการพนักงานด้านสุขภาพจึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว 3. ประหยัดค่าใช้จ่ายที่มองไม่เห็น: ลดภาระให้องค์กรอย่างเป็นรูปธรรม แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้จ่ายค่าใช้จ่ายโดยตรงสำหรับบริการทำฟัน แต่การที่พนักงานต้องลาหยุดเพื่อไปพบทันตแพทย์ย่อมก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายแฝงมหาศาล ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่หลายองค์กรอาจมองข้ามไป เช่น ค่าจ้างที่ยังต้องจ่ายในขณะที่พนักงานไม่ได้ทำงาน หรือการหยุดชะงักของกระบวนการทำงานที่ต้องใช้พนักงานคนนั้น และอาจรวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานชั่วคราวมาทำงานแทน การให้บริการทำฟันถึงที่ช่วยขจัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้อย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ AT U DENTAL BUS ยังสามารถบริหารจัดการสิทธิ์ประกันสังคมสำหรับพนักงานได้อย่างราบรื่น ทำให้พนักงานไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน และองค์กรไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการจัดกิจกรรมนี้เลย เสมือนเป็นการยกระดับสวัสดิการพนักงานให้กับพนักงานโดยไม่กระทบงบประมาณของบริษัท ซึ่งนับเป็นการจัดการสวัสดิการพนักงานที่ชาญฉลาดและช่วยลดต้นทุนแฝงให้กับองค์กรได้อย่างมหาศาล 4. สร้างภาพลักษณ์นายจ้างที่ใส่ใจ: ดึงดูดและรักษาบุคลากรระดับท็อป ในยุคที่โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือหลักในการสื่อสาร ภาพลักษณ์องค์กร (Employer Branding) ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อบุคลากรคือสิ่งที่มีมูลค่ามหาศาล การนำรถทันตกรรมเคลื่อนที่เข้าไปให้บริการถึงที่ทำงาน ไม่ใช่แค่การมอบสวัสดิการพนักงานแต่เป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยอย่างเป็นรูปธรรมที่พนักงานสามารถบอกต่อและสร้างเรื่องราวดีๆ ให้กับองค์กรได้ การที่บริษัทลงทุนในสุขภาพช่องปากพนักงานอย่างจริงจัง ทำให้พนักงานรู้สึกภูมิใจและอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรนั้น ซึ่งช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงในฐานะ “นายจ้างที่ใส่ใจ” ได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน เพราะสวัสดิการพนักงานที่ดีคือภาพสะท้อนของวัฒนธรรมองค์กร นอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัทกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ทำให้สามารถดึงดูดผู้สมัครงานที่มีคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย 5. ความผูกพันที่ยั่งยืน: “องค์กรรักเรา เราเลยรักองค์กร” การสร้างความผูกพันองค์กรไม่ใช่แค่การขึ้นเงินเดือนหรือการจัดงานเลี้ยง แต่คือการสร้างความรู้สึกของการเป็น “บ้าน” ที่ดูแลกันและกัน AT U DENTAL BUS เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบในการสื่อสารอุดมการณ์นี้ เมื่อพนักงานเห็นว่าองค์กรลงทุนในสวัสดิการพนักงานที่ส่งผลดีต่อสุขภาพของพวกเขาโดยตรงโดยไม่หวังผลตอบแทนอย่างเป็นตัวเงิน ความรู้สึกขอบคุณและความภักดีต่อองค์กรจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดที่ว่า “เมื่อองค์กรรักเรา เราจึงรักองค์กร” ทำให้พนักงานไม่คิดอยากลาออกง่ายๆ และพร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อความสำเร็จร่วมกันในระยะยาว เพราะสวัสดิการพนักงานที่ดีสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและทำให้พนักงานรู้สึกว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญขององค์กรอย่างแท้จริง 6. เพิ่มอัตราการรักษาบุคลากร: การลงทุนเพื่อลด Employee Turnover การลาออกของพนักงานหนึ่งคนย่อมก่อให้เกิดต้นทุนมหาศาลสำหรับองค์กร ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการสรรหาและฝึกอบรมพนักงานใหม่ รวมถึงความรู้และประสบการณ์ที่ขาดหายไป การมอบสวัสดิการพนักงานด้านสุขภาพที่โดดเด่นและเข้าถึงง่าย เช่น บริการทำฟันถึงที่ ช่วยเพิ่มความพึงพอใจและกำลังใจให้กับพนักงาน ส่งผลให้อัตราการลาออกลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งการรักษาพนักงานที่มีคุณภาพให้อยู่กับองค์กรได้นานๆ คือการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าการสรรหาพนักงานใหม่ในระยะยาว และสวัสดิการพนักงานที่ตอบโจทย์คือหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ จากสถิติพบว่าอัตราการลาออกที่ลดลงเพียง 1% สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการสรรหาและฝึกอบรมบุคลากรได้เป็นจำนวนเงินมหาศาลต่อปี การลงทุนเพียงเล็กน้อยในสวัสดิการพนักงานที่มีคุณภาพจึงเป็นการป้องกันการสูญเสียบุคลากรที่มีค่าอย่างยั่งยืน 7. เข้าถึงบริการง่าย ไม่ต้องเดินทาง: ประหยัดเวลาและพลังงานของพนักงาน ปัญหาสุขภาพช่องปากหลายครั้งมักถูกมองข้ามเพราะความยุ่งยากในการไปพบทันตแพทย์ การจราจรที่ติดขัด การหาที่จอดรถ และการลางานล้วนเป็นอุปสรรคสำคัญ การนำรถทันตกรรมเคลื่อนที่เข้าไปให้บริการถึงที่ทำงานทำให้พนักงานไม่ต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้ พนักงานสามารถเข้ารับบริการในช่วงพักกลางวันหรือเวลาที่สะดวกได้อย่างง่ายดาย ทำให้ปัญหาสุขภาพช่องปากได้รับการดูแลอย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยยกระดับสุขภาพองค์กรโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นหนึ่งในข้อดีของสวัสดิการพนักงานที่เข้าถึงง่าย นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมให้พนักงานมีวินัยในการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างสม่ำเสมอ เพราะการเข้ารับบริการทำฟันเป็นเรื่องที่ง่ายและไม่ยุ่งยากอีกต่อไป 8. ลดความเสี่ยงด้านสุขภาพระยะยาว: การป้องกันดีกว่าการรักษา ปัญหาสุขภาพช่องปากสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวมได้ หากไม่ได้รับการดูแลที่เหมาะสม จากข้อมูลงานวิจัยมากมายพบว่าปัญหาเล็กๆ อย่างฟันผุหรือเหงือกอักเสบอาจลุกลามจนกลายเป็นโรคที่รุนแรง เช่น โรคปริทันต์อักเสบ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับโรคเบาหวานและโรคหัวใจ การที่องค์กรส่งเสริมให้พนักงานเข้ารับการตรวจสุขภาพและขูดหินปูนเป็นประจำ ถือเป็นการลงทุนเพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพในระยะยาว ช่วยลดความเสี่ยงที่พนักงานจะเจ็บป่วยด้วยโรคซับซ้อนและต้องใช้ค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้นในอนาคต และเป็นอีกมิติของสวัสดิการพนักงานที่คุ้มค่า การดูแลเชิงป้องกันยังช่วยลดโอกาสที่พนักงานจะต้องลาหยุดงานในอนาคตเพื่อเข้ารับการรักษาที่ซับซ้อนและใช้เวลานาน
Posted on 18 August 2568