เกี่ยวกับเรา
About Us
AT U NEWS & ARTICLE
การสร้างแรงจูงใจด้วยสวัสดิการ ช่วยสร้างบรรยากาศทำงานที่ดีได้ไวกว่า Incentive ได้อย่างไร?
ปัจจุบัน เหล่าผู้บริหารระดับสูงหรือแม้กระทั่ง HR หันมาให้ความสำคัญกับ Incentive กันอย่างมาก เนื่องจากต้องการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานและเพิ่มความน่าดึงดูดใจในการทำงานในองค์กร แน่นอนว่าการหันมาให้ความสำคัญกับสวัสดิการ Incentive เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจในองค์กรจะมีความสำคัญ แต่ในขณะเดียวกันความสำคัญของการจัดการสวัสดิการพื้นฐานขององค์กรอาจลดน้อยลง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การให้ความสำคัญกับสวัสดิการพื้นฐานเหล่านี้ ถือเป็นก้าวแรกในการทำให้เห็นถึงความใส่ใจ จนสามารถสร้างความประทับใจ ความภักดี และแรงจูงใจให้พนักงานต้องการทำงานต่อไปได้ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงความสำคัญของการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานในองค์กร ผ่านการมอบสวัสดิการขั้นพื้นฐานอย่างครบถ้วน ก่อนที่จะมองเลยไปถึง Incentive ความสำคัญของการสร้างแรงจูงใจพนักงานในยุคปัจจุบัน ในโลกของการทำงานที่หมุนเร็วและแข่งขันสูงในปัจจุบัน องค์กรที่ต้องการเติบโตอย่างยั่งยืนจำเป็นต้องหันมาให้ความสำคัญกับ การสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน มากกว่าที่เคย เพราะพนักงานคือ “หัวใจขององค์กร” ที่ขับเคลื่อนกลยุทธ์และเป้าหมายให้เป็นจริงได้ การที่พนักงานรู้สึกมีกำลังใจในการทำงาน เป็นผลลัพธ์ของการดูแลจากองค์กรอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของสภาพแวดล้อม แรงสนับสนุน หรือวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นมิตร การทำให้พนักงานรู้สึกได้รับความสำคัญจากองค์กร จะส่งผลให้เกิดแรงจูงใจสำคัญ ทีมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการทำงาน ดังนี้ ในทางกลับกัน หากแรงจูงใจของพนักงานลดลง จะเห็นได้ชัดว่าคุณภาพของงานและบรรยากาศในองค์กรอาจมีความเสื่อมถอยลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การสร้างแรงจูงใจให้พนักงานจึงไม่ใช่เพียงแค่การแจกโบนัส หรือตั้ง KPI แต่ต้องอาศัยการให้ความสำคัญกับความต้องการของพนักงาน เพื่อนำมาใช้ร่วมกับการมอบสวัสดิการได้อย่างตรงจุด ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการสร้างแรงจูงใจพนักงาน นอกเหนือจากเงินเดือน การสร้างแรงจูงใจให้พนักงานในการทำงาน ทั้งผู้บริหารระดับสูงและ HR จำเป็นต้องคำนึงให้ครอบคลุมหลายด้าน เพื่อให้พนักงานรู้สึกว่าได้รับการดูแลทั้งทางกายและใจ โดยปัจจัยสำคัญที่ควรใส่ใจเพิ่มเติมนอกเหนือจากเรื่องเงินเดือน มีดังนี้ การสร้างสวัสดิการพื้นฐานให้แข็งแกร่ง ก่อนคิดเรื่อง Incentive ก่อนที่องค์กรจะมองไปถึง Incentive สิ่งสำคัญที่ควรทำคือ การย้อนกลับมามองว่า “สวัสดิการพื้นฐาน” ที่ให้กับพนักงานมีความครบถ้วนและเข้าถึงได้จริงหรือไม่ เพราะสวัสดิการพื้นฐานเป็นหนึ่งในปัจจัยในการสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน และยังเป็นสิ่งที่พนักงานคาดหวังเป็นลำดับต้น ๆ ในการเลือกทำงานกับองค์กร โดยองค์ประกอบของสวัสดิการพื้นฐานที่ควรให้ความสำคัญ คือ แนวทางการสร้างสวัสดิการให้แข็งแกร่ง อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สวัสดิการในองค์กรมีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ต่อผู้ที่ได้รับอย่างตรงจุด HR ควรมีการออกแบบสวัสดิการเหล่านี้อย่างมีกลยุทธ์ โดยมีแนวทางดังนี้ บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่จาก AT U Dental หนึ่งในสวัสดิการด้านสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่องค์กรยุคใหม่ คือ บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ ซึ่ง AT U Dental ได้ออกแบบขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทั้งฝ่าย HR และพนักงาน ด้วยจุดเด่นที่ตอบโจทย์ชีวิตของเหล่าพนักงานที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก โดยข้อดีของบริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ ได้แก่ สรุป การสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน เป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าในยุคปัจจุบัน การดูแลพนักงานอย่างแท้จริงไม่ได้จำกัดแค่เรื่องการเพิ่มเงินเดือนหรือให้โบนัสเท่านั้น แต่ต้องมองให้กว้างมากขึ้น ทั้งการออกแบบสวัสดิการพื้นฐานที่แข็งแกร่ง การสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี รวมถึงการพัฒนาความสามารถของพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานที่ดีจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจในการทำงาน และทำให้พนักงานรู้สึกถึงคุณค่าของตนเองในองค์กร องค์กรจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับทั้งสวัสดิการพื้นฐานอย่าง วันหยุด ประกันสังคม ประกันสุขภาพ Incentive และบริการเสริมอื่น ๆ เช่น รถทันตกรรมเคลื่อนที่ รวมไปถึงการรับฟังความเห็นของพนักงานอย่างเปิดกว้าง เพื่อส่งมอบสวัสดิการที่มีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง สำหรับองค์กรที่สนใจบริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่จาก AT U Dental สามารถติดต่อเพื่อใช้บริการได้แล้ววันนี้ พวกเราพร้อมให้บริการทางทันตกรรมอย่างครบครัน และสะดวกสบาย FacebookFacebookXXLINELine
Posted on 24 April 2568
แนะนำแนวทางสร้างสวัสดิการบริษัทที่ดี ให้แก่พนักงานในองค์กร
ความจำเป็นของการมีสวัสดิการพนักงานที่ดี สวัสดิการพนักงานเป็นหนึ่งในกลไกที่สำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีและมีประสิทธิภาพภายในองค์กร ไม่เพียงแต่ช่วยส่งเสริมสุขภาพและความสุขของพนักงานเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อผลลัพธ์การทำงานโดยรวมขององค์กรอีกด้วย การมอบสวัสดิการที่ดีช่วยให้พนักงานรู้สึกมีค่าและได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ซึ่งส่งผลให้พนักงานมีความพึงพอใจในงานและมีความภักดีต่อบริษัทมากขึ้น นอกจากนี้การสร้างสวัสดิการพนักงานบริษัทที่ดียังสามารถช่วยให้องค์กรมีความได้เปรียบในการดึงดูดและรักษาคนทำงานที่มีคุณภาพให้อยู่กับองค์กรได้ในระยะยาว การจัดการสวัสดิการพนักงานเป็นหนึ่งในหน้าที่หลักของฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ (HR) ที่ต้องพิจารณาปัจจัยหลายด้านทั้งในเชิงการเงินและความต้องการของพนักงาน เพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของทั้งพนักงานและองค์กร การให้สวัสดิการที่เหมาะสมไม่เพียงแค่ช่วยเสริมสร้างความพึงพอใจให้แก่พนักงาน แต่ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานและบริษัทได้ ดังนั้นการพิจารณาสวัสดิการพนักงานในองค์กรนั้นต้องคำนึงถึงความต้องการที่หลากหลายของพนักงาน ทั้งในด้านการดูแลสุขภาพ การพัฒนาทักษะ และความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เพื่อความพึงพอใจและสามารถช่วยเพิ่มขวัญกำลังใจให้แก่พนักงานได้อย่างยั่งยืน ปัจจัยที่ hr และองค์กร ใช้พิจารณาในการเลือกสวัสดิการพนักงานมีอะไรบ้าง การพิจารณาเลือกสวัสดิการที่บริษัทควรมีอย่างเหมาะสมเป็นหน้าที่สำคัญของฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ (HR) ซึ่งต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยเพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงาน และให้สอดคล้องกับทิศทางขององค์กร ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกสวัสดิการพนักงานบริษัทมีดังนี้ การเลือกสวัสดิการพนักงานที่ดีต้องคำนึงถึงงบประมาณขององค์กร โดยต้องพิจารณาว่าสวัสดิการที่เสนอสามารถใช้จ่ายได้ในระยะยาวและไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานขององค์กร เช่น การจัดหาสวัสดิการสุขภาพหรือสวัสดิการเงินเกษียณที่สามารถให้ผลประโยชน์แก่พนักงานได้อย่างยั่งยืน สวัสดิการที่ดีต้องตอบสนองความต้องการของพนักงานในหลากหลายด้าน เช่น การดูแลสุขภาพ ความมั่นคงทางการเงิน หรือแม้กระทั่งเวลาพักผ่อน พนักงานในองค์กรอาจมีความต้องการที่แตกต่างกันไปตามวัยหรือสถานะทางครอบครัว ดังนั้น การสำรวจและทำความเข้าใจความต้องการของพนักงานจึงเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกสวัสดิการที่เหมาะสม องค์กรต้องพิจารณาความสามารถในการบริหารจัดการสวัสดิการที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การดูแลระบบสวัสดิการสุขภาพหรือการจัดสวัสดิการด้านการศึกษา โดยต้องมีการติดตามผลและประเมินความพึงพอใจของพนักงานอย่างต่อเนื่อง การพิจารณาให้สวัสดิการพนักงานต้องเป็นไปตามกฎหมายแรงงานของประเทศนั้น ๆ การเลือกสวัสดิการที่มีความสอดคล้องกับข้อบังคับทางกฎหมายจะช่วยให้องค์กรหลีกเลี่ยงปัญหาทางกฎหมายในภายหลัง การให้สวัสดิการพนักงานบริษัทที่ดีจะช่วยให้องค์กรสามารถดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถและรักษาคนเก่งไว้ได้ สวัสดิการที่มีคุณค่าอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้องค์กรมีความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดแรงงาน พนักงานในองค์กรแต่ละคนอาจมีความต้องการที่แตกต่างกันไป การเสนอให้พนักงานเลือกสวัสดิการที่ตรงกับความต้องการของตนเอง จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจและทำให้พนักงานรู้สึกว่าบริษัทใส่ใจในความต้องการของเขา สวัสดิการที่น่าสนใจหรือที่บริษัทควรมี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานในองค์กร การให้สวัสดิการพนักงานที่ดีไม่จำเป็นต้องมีจำนวนมากมาย แต่ควรเลือกสิ่งที่เหมาะสมและสามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนอกเหนือจากสวัสดิการหลักที่เคยได้กล่าวไปในบทความ 7 สวัสดิการพนักงานที่น่าสนใจและควรให้ความสำคัญ อัพเดต 2025 แล้ว สวัสดิการที่บริษัทควรมีอื่น ๆ ที่น่าสนใจมีดังนี้ การจัดสวัสดิการด้านสุขภาพ เช่น การประกันสุขภาพสำหรับพนักงานและครอบครัว ถือเป็นสวัสดิการที่สำคัญมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ที่สูง การมีสวัสดิการสุขภาพช่วยให้พนักงานไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล รวมถึงสวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่จาก AT U Dental ที่สามารถเข้ามาให้บริการทางทันตกรรมได้ที่บริษัทโดยไม่ต้องเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พนักงานที่ไม่มีเวลาดูแลตนเอง อีกทั้งยังสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย การจัดตั้งกองทุนเพื่อการเกษียณอายุ เช่น กองทุนประกันสังคมหรือกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ จะช่วยให้พนักงานมีความมั่นคงในอนาคต และรู้สึกว่าองค์กรให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ระยะยาวของพนักงาน การให้สวัสดิการด้านการศึกษาหรืออบรมในสาขาต่าง ๆ จะช่วยให้พนักงานสามารถพัฒนาทักษะและเติบโตในสายอาชีพได้ สวัสดิการประเภทนี้เป็นการลงทุนที่ดีทั้งในตัวพนักงานและองค์กร วันหยุดที่เพียงพอและสามารถนำไปใช้ในเวลาที่พนักงานต้องการเป็นสิ่งสำคัญ การมีวันหยุดพักผ่อนที่เหมาะสมและการสนับสนุนการทำงานในลักษณะที่ยืดหยุ่นจะช่วยให้พนักงานสามารถรักษาสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวได้ดี ในโลกที่เร่งรีบในปัจจุบัน สวัสดิการที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพจิต เช่น การให้คำปรึกษาทางจิตวิทยาหรือโปรแกรมสนับสนุนจิตใจ จะช่วยลดความเครียดและปัญหาสุขภาพจิตในที่ทำงาน การให้สวัสดิการในการเดินทาง เช่น บริการรถรับ-ส่ง หรือการชดเชยค่าเดินทางจะช่วยให้พนักงานไม่ต้องเผชิญกับความยุ่งยากจากการเดินทางไปทำงาน บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่จาก AT U Dental เพื่อส่งเสริมสวัสดิการพนักงาน สวัสดิการพนักงานที่ดีไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อพนักงานเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จในการดึงดูดและรักษาพนักงานที่มีความสามารถ การเลือกสวัสดิการที่เหมาะสมและตอบโจทย์พนักงานในองค์กรจะช่วยเสริมสร้างความพึงพอใจ และเพิ่มขวัญกำลังใจในการทำงาน หนึ่งในสวัสดิการที่บริษัทควรมี และสามารถนำมาใช้ในองค์กรเพื่อส่งเสริมสุขภาพของพนักงานคือ บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ จาก AT U Dental ซึ่งสามารถให้บริการตรวจสุขภาพฟันแก่พนักงานในองค์กรได้สะดวกสบาย โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปคลินิกทันตกรรม สามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย การมีบริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่เป็นสวัสดิการพนักงานในองค์กรจะช่วยให้พนักงานได้รับการดูแลฟันอย่างครบถ้วนและต่อเนื่อง ช่วยป้องกันปัญหาทางช่องปากที่อาจส่งผลต่อความมั่นใจในการทำงาน การเลือกรถทันตกรรมเคลื่อนที่เป็นสวัสดิการในองค์กรนับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ช่วยส่งเสริมสุขภาพช่องปากของพนักงานและทำให้พนักงานรู้สึกว่าองค์กรใส่ใจในความเป็นอยู่ของพวกเขา นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพราะพนักงานที่มีสุขภาพดีจะสามารถทำงานได้เต็มที่และมีความพึงพอใจในองค์กรมากขึ้น หากคุณเป็น HR หรือผู้บริหารที่กำลังมองหาวิธีการยกระดับสวัสดิการบริษัทที่สร้างความพึงพอใจให้แก่พนักงานได้อย่างตรงจุด บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ จาก AT U Dental คือตัวเลือกที่เหมาะสมในการตอบโจทย์สวัสดิการพนักงานในองค์กรของคุณ นอกจากพนักงานจะสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมทำฟัน 900บาท/ปี โดยไม่ต้องสำรองจ่ายได้แล้ว ยังสามารถใช้บริการทำฟันร่วมกับสวัสดิการบริษัท ประกันกลุ่ม และสิทธิประกันสุขภาพอื่น ๆ ของบริษัทได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องยุ่งยาก FacebookFacebookXXLINELine
Posted on 24 April 2568
สวัสดิการพนักงานที่ครอบคลุมและการทำ CSR ดีต่อองค์กรอย่างไร
สวัสดิการพนักงานและการทำ CSR มีความเกี่ยวข้องการอย่างไร ในปัจจุบันการบริหารองค์กรให้ได้ประสิทธิภาพนั้น ไม่ใช่แค่การมุ่งเป้าหมายไปที่การทำกำไรเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดของอุตสาหกรรมมากมาย การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างจุดยืนที่มั่นคง และความไว้ใจสำหรับลูกค้าที่มีต่อองค์กร ซึ่งการจะสร้างความไว้วางใจและภาพลักษณ์ที่ดีจนมีชื่อเสียงไปสู่สังคมได้ องค์กรต้องเริ่มจากการจัดการภายในที่มีประสิทธิภาพ มีการสร้างเสริมสวัสดิการบริษัทที่ดีเพื่อมอบให้แก่พนักงานในองค์กร โดยสวัสดิการที่มอบให้พนักงานควรมีความครอบคลุมอย่างรอบด้าน เช่น สวัสดิการประกันสังคม สวัสดิการตรวจสุขภาพ สวัสดิการทำฟัน สวัสดิการค่ารักษาพยาบาล สวัสดิการอาหารกลางวัน สวัสดิการโบนัส สวัสดิการเงินรางวัล และสวัสดิการอื่น ๆ ที่สามารถสร้างแรงจูงใจ รวมไปถึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่จะช่วยเพิ่มแรงผลักดันในการทำงานให้แก่พนักงานแต่ละคน เมื่อองค์กรให้ความสำคัญกับปัจจัยภายในอย่างการมอบสวัสดิการที่ดีให้แก่พนักงานภายในองค์กรของตนเองแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ การคำนึงถึงปัจจัยภายนอกอย่างการสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจแก่ผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทไปจนถึงคนในสังคมทั่วไป ไอเดีย CSR เพื่อสังคม (Corporate Social Responsibility) เช่น การมอบบริการตรวจสุขภาพด้วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล, การให้ความรู้ในเรื่องที่จำเป็นแก่คนในชุมชน, การจัดทำแคมเปญสินค้า เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งขององค์กรไปช่วยเหลือยังบ้านพักคนชรา สถานรับเลี้ยงเด็ก และมูลนิธิต่าง ๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ให้สามารถเข้าถึงสวัสดิการขั้นพื้นฐานได้ เสริมสวัสดิการบริษัท และยกระดับภาพลักษณ์ด้วยกิจกรรม CSR เพื่อสังคม สวัสดิการพนักงานเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อความสุขและความภักดีของพนักงาน องค์กรที่ให้ความสำคัญกับสวัสดิการจะช่วยสร้างแรงจูงใจและความเชื่อมั่นในที่ทำงาน ตัวอย่างสวัสดิการที่ได้รับความนิยม เช่น การประกันสุขภาพ การดูแลสุขภาพจิต การส่งเสริมการเรียนรู้ หรือแม้กระทั่งการจัดบริการด้านทันตกรรมเพื่อป้องกันปัญหาช่องปากที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานในระยะยาว ในขณะเดียวกันการทำโครงการ CSR เพื่อสังคม ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำหรับการเสริมสวัสดิการบริษัท ที่นอกจากจะช่วยสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร แล้วยังมีส่วนช่วยให้พนักงานรู้สึกว่าบริษัทมีความเอาใจใส่ และให้ความสำคัญกับตนเอง จนกลายเป็นปัจจัยในการสร้างแรงจูงใจในการทำงานในองค์กรมากขึ้น ซึ่งองค์กรสามารถเชื่อมโยงสวัสดิการพนักงานกับ CSR ได้อย่างลงตัว เช่น การจัดโครงการบริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพของพนักงาน และการทำเพื่อสังคมโดยตรงด้วยการให้บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่สำหรับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยการผนึกกำลังกันระหว่างสวัสดิการบริษัทและการจัดทำโครงการ CSR ส่งผลให้บริษัทหรือองค์กรมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น ทั้งจากประชาชนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม ไปจนถึงนักลงทุนหรือผู้เกี่ยวข้องรายอื่น และยังส่งผลต่อการตัดสินใจในการร่วมงานกับองค์กรอีกด้วย ประโยชน์ของการทำ CSR ด้วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ ทั้งต่อสังคมและต่อองค์กร ในปัจจุบันที่สุขภาพกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่เชื่อมโยงกับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาองค์กร การลงทุนในกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพ ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อบุคคลเท่านั้น แต่ยังสร้างความมั่นคงในระดับองค์กรและสังคมได้อีกด้วย รถทันตกรรมเคลื่อนที่ถือเป็นหนึ่งในแนวทางที่ตอบโจทย์การทำ CSR (Corporate Social Responsibility) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากสามารถเข้าถึงชุมชนหรือพื้นที่ห่างไกลที่ยังขาดการเข้าถึงด้านทันตกรรม ทำให้องค์กรสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสุขภาพฟันได้ทั้งในชุมชนและกลุ่มเป้าหมายที่ขาดโอกาสในการเข้าถึง ซึ่งรถทันตกรรมเคลื่อนที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการให้บริการสุขภาพฟัน เช่น การตรวจสุขภาพช่องปาก การอุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน หรือแม้แต่ให้คำปรึกษาเบื้องต้น โดยสามารถสร้างประโยชน์ทั้งต่อองค์กรและต่อสังคมมากมาย ดังนี้ เลือกใช้บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ จาก AT U Dental การสร้างสมดุลระหว่างสวัสดิการพนักงานและความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เป็นสิ่งที่องค์กรไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยยกระดับความสุขของพนักงานแล้ว ยังช่วยสร้างชื่อเสียงและความไว้วางใจให้แก่องค์กรได้ในระยะยาว การใช้รถทันตกรรมเคลื่อนที่มาช่วยส่งเสริมสวัสดิการบริษัท และเป็นเครื่องมือในการดำเนินกิจกรรม CSR ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพและส่งผลในเชิงบวกต่อทุกฝ่าย บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่เป็นไอเดีย CSR ที่บริษัทหรือองค์กร สามารถซื้อ/เช่ารถทันตกรรมเคลื่อนที่จาก AT U Dental เพื่อเข้าไปมอบบริการทางทันตกรรมให้แก่พนักงานถึงหน้าบริษัท และการมอบบริการให้แก่ประชาชนในการพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางทันตกรรมเหล่านี้ได้ โดยบริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ของ AT U Dental มีทั้งทันตแพทย์มากประสบการณ์ ผู้ช่วยทันตแพทย์ อุปกรณ์ครบครัน พร้อมด้วยรถที่ผ่านการตรวจสอบและรองรับจากกระทรวงสาธารณสุข สามารถให้บริการทางทันตกรรมขั้นพื้นฐานได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพช่องปาก เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถดูแลช่องปากด้วยตนเองได้ สำหรับองค์กรที่ต้องการมอบสวัสดิการดี ๆ ให้แก่พนักงานและประชาชนในชุมชนรอบข้าง สามารถเลือกใช้บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่จาก AT U Dental ได้แล้ววันนี้ FacebookFacebookXXLINELine
Posted on 17 April 2568
AT U DENTAL CLINIC – Thaisummit Harness
คลินิกทันตกรรมที่เปิดขึ้นเพื่อพนักงานองค์กรอย่างแท้จริง** เพราะพนักงานคือหัวใจขององค์กร บริษัท ไทยซัมมิท ฮาร์เนส จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับ AT U DENTAL CLINIC เปิด “AT U DENTAL CLINIC – Thaisummit Harness” อย่างเป็นทางการ เพื่อมอบบริการด้านทันตกรรมที่มีคุณภาพ ภายในสถานประกอบการ สำหรับพนักงานและบุคลากรทุกระดับ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมสุขภาพช่องปากอย่างยั่งยืน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และลดข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการทันตกรรมของพนักงาน แนวคิด “คลินิกในองค์กร” ที่ตอบโจทย์ชีวิตการทำงานยุคใหม่ ด้วยความเข้าใจในวิถีชีวิตของพนักงานที่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาและการเดินทาง บริษัท ไทยซัมมิท ฮาร์เนส จำกัด (มหาชน) จึงร่วมมือกับ AT U DENTAL CLINIC ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทันตกรรมที่มีประสบการณ์ในการดูแลกลุ่มองค์กรและการให้บริการนอกสถานที่ มาเปิดคลินิกประจำที่ภายในองค์กร ภายใต้ชื่อ “AT U DENTAL CLINIC – Thaisummit Harness” เพื่อให้พนักงานสามารถเข้ารับบริการทางทันตกรรมได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย บริการทันตกรรมครบวงจร โดยทีมทันตแพทย์มากประสบการณ์ คลินิกแห่งนี้ให้บริการด้านทันตกรรมพื้นฐานอย่างครบถ้วน เช่น🦷 ตรวจสุขภาพช่องปาก🦷 ขูดหินปูน🦷 อุดฟัน🦷 ถอนฟัน🦷 ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพช่องปากเฉพาะบุคคล โดยทีมทันตแพทย์ประจำของ AT U DENTAL CLINIC ที่มีความเชี่ยวชาญ และผ่านการอบรมด้านการดูแลรักษาทางทันตกรรมตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัย ใช้มาตรการปลอดเชื้อและควบคุมความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ส่งเสริมสุขภาพช่องปาก พัฒนาคุณภาพชีวิตพนักงานอย่างยั่งยืน การเปิดคลินิกภายในองค์กรในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เป็นการอำนวยความสะดวกเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของแนวทาง “Wellness in Workplace” ที่องค์กรชั้นนำทั่วโลกให้ความสำคัญ โดย Thai Summit Harness มุ่งหวังให้พนักงานมีสุขภาพปากที่ดี ลดโอกาสเกิดโรคฟันและโรคเหงือก ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพร่างกายโดยรวม รวมถึงเพิ่มความมั่นใจในการทำงาน และลดค่าใช้จ่ายในการรักษาที่ต้องเดินทางไกล ความตั้งใจของ AT U DENTAL CLINIC: อยู่ที่ไหน ก็เข้าถึงหมอฟันได้ง่าย AT U DENTAL CLINIC ให้ความสำคัญกับ “การเข้าถึงบริการทันตกรรมอย่างเท่าเทียม” โดยมีทั้งคลินิกในองค์กร คลินิกประจำ และรถทันตกรรมเคลื่อนที่ทั่วประเทศ พร้อมทั้งมีโครงการเชิงรุกด้านสุขภาพฟันในหลายหน่วยงานภาคเอกชนและภาครัฐ การร่วมมือกับ Thai Summit Harness ครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของภารกิจ “พาคลินิกทันตกรรมเข้าใกล้พนักงาน” เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพช่องปากในทุกมิติ 📍 สำหรับองค์กรที่สนใจเปิดคลินิกทันตกรรมในสถานประกอบการ หรือใช้บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ สามารถติดต่อ AT U DENTAL CLINIC ได้ที่:📞 โทร: 02-096-4435📩 อีเมล: sales-co@atudentalth.com🌐 เว็บไซต์: www.atudental.co.th📲 LINE: @atudental 🚀 AT U DENTAL CLINIC – พาคลินิกทันตกรรมมาอยู่ใกล้คุณ พร้อมดูแลสุขภาพฟันทุกที่ ทุกเวลาเพราะสุขภาพช่องปากที่ดี คือจุดเริ่มต้นของคุณภาพชีวิตที่มั่นคง FacebookFacebookXXLINELine
Posted on 2 April 2568
AT U Dental Brings Mobile Dental Services to CP ALL Public Company Limited in Samut Sakhon
เสริมสร้างสุขภาพช่องปาก ส่งเสริมคุณภาพชีวิตพนักงานถึงที่ทำงาน เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท แอท ยู เดนทัล จำกัด (AT U Dental) ได้จัดกิจกรรมให้บริการด้านทันตกรรมผ่าน รถทันตกรรมเคลื่อนที่ (Mobile Dental Unit) แก่พนักงานของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ณ จังหวัดสมุทรสาคร โดยกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด “ทันตกรรมเชิงรุก” ที่มุ่งเน้นการส่งมอบบริการทันตกรรมพื้นฐานอย่างทั่วถึง สะดวก และปลอดภัย ให้แก่พนักงานในสถานประกอบการโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ยกระดับการเข้าถึงบริการทันตกรรมในสถานประกอบการ โครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง AT U Dental และ CP All โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมสุขภาพช่องปากแก่พนักงานในองค์กร ลดอัตราการลางานจากปัญหาฟัน และสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลช่องปากอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ของ AT U Dental ได้ให้บริการแก่พนักงานจำนวนมาก พร้อมด้วยทีมทันตแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญ ให้บริการตรวจสุขภาพช่องปาก ขูดหินปูน อุดฟัน ถอนฟัน รวมถึงให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพฟันอย่างถูกวิธี ความพร้อมของรถทันตกรรมเคลื่อนที่ AT U Dental รถทันตกรรมของ AT U Dental ได้รับการออกแบบให้สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย เสมือนอยู่ในคลินิกทันตกรรม โดยมี อุปกรณ์ทันตกรรมครบครัน ระบบปลอดเชื้อ และมาตรฐานด้านสุขอนามัยที่เข้มงวด ได้รับการรับรองจาก กระทรวงสาธารณสุข และผ่านมาตรฐาน “SHA – Amazing Thailand Safety & Health Administration” ภายในรถติดตั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิ: เสียงตอบรับที่ดีจากพนักงานและผู้บริหาร CP All กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากพนักงาน CP All ซึ่งหลายคนระบุว่า การมีรถทันตกรรมมาบริการถึงที่ทำงานช่วยให้สามารถตรวจสุขภาพช่องปากได้อย่างสะดวก ไม่ต้องใช้เวลาหยุดงานเพื่อไปคลินิก และยังสร้างความมั่นใจในคุณภาพการดูแลที่ได้รับ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ CP All กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “เรามองว่าการดูแลสุขภาพของพนักงานเป็นพื้นฐานสำคัญขององค์กรที่ยั่งยืน โดยเฉพาะสุขภาพช่องปากซึ่งเชื่อมโยงกับคุณภาพชีวิตโดยรวม การมีพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง AT U Dental ช่วยเติมเต็มภารกิจนี้ได้อย่างสมบูรณ์” AT U Dental กับพันธกิจ “ความมั่นใจที่ไร้ขีดจำกัด” การดำเนินโครงการให้บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ในสถานประกอบการ ถือเป็นภารกิจหลักของ AT U Dental ที่ต้องการขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางทันตกรรมอย่างเท่าเทียม พร้อมสนับสนุนทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน ให้คนไทยทุกคนมีโอกาสดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองอย่างทั่วถึง “เพราะรอยยิ้มที่มั่นใจ คือพลังของการใช้ชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด”AT U Dental ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการเชิงรุกเช่นนี้ต่อเนื่อง และพร้อมให้บริการทั่วประเทศผ่านเครือข่ายคลินิกพันธมิตร และรถทันตกรรมที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล หากองค์กรของคุณต้องการให้เราดูแลสุขภาพช่องปากถึงที่ทำงาน สามารถติดต่อทีม AT U Dental เพื่อขอรายละเอียดโครงการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ได้ที่ 📞 โทร: 02-096-4435 📲 LINE: @atudental 🚐 AT U Dental – Mobile Dental Service“อยู่ที่ไหน ก็ใกล้หมอ” FacebookFacebookXXLINELine
Posted on 31 March 2568
AT U Dental Partner Clinic Network
ยกระดับการดูแลสุขภาพช่องปาก ด้วยพันธมิตรคุณภาพทั่วประเทศ AT U Dental มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการด้านทันตกรรมอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ ผ่านการพัฒนาเครือข่าย คลินิกพาร์ทเนอร์ ที่ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย โดยร่วมมือกับคลินิกทันตกรรมกว่า 25 แห่ง ที่มีมาตรฐานการบริการสอดคล้องกับแนวทางของ AT U Dental ทั้งในด้านวิชาชีพ การให้บริการ และระบบบริหารจัดการ 🦷 บริการของเรา เครือข่าย AT U Dental พร้อมให้บริการดูแลสุขภาพช่องปากในรูปแบบที่หลากหลาย ได้แก่ ✅ บริการทันตกรรมในองค์กรและภาคอุตสาหกรรม– ตรวจสุขภาพช่องปาก– ขูดหินปูน อุดฟัน ถอนฟัน– เคลือบฟลูออไรด์– ให้คำปรึกษาด้านทันตกรรมรายบุคคล– ออกใบรายงานผลและติดตามต่อเนื่อง ✅ บริการเชิงพื้นที่ / หน่วยงานราชการ / เทศบาล / โรงเรียน – ออกหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่– จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพฟัน– สร้างความร่วมมือด้าน CSR และ Public Health ✅ บริการเพื่อประชาชนทั่วไป – นัดหมายเพื่อรับบริการผ่านคลินิกพาร์ทเนอร์– รับบริการต่อเนื่องหลังออกหน่วย– การดูแลในพื้นที่ที่รถทันตกรรมไม่สามารถเข้าถึงได้ ✨ การยกระดับบริการด้วยเครือข่ายพาร์ทเนอร์ การทำงานร่วมกับคลินิกพาร์ทเนอร์ช่วยให้ AT U Dental สามารถ: 🔹 ขยายขอบเขตการเข้าถึงบริการได้กว้างขึ้น ทั้งในเขตเมืองและพื้นที่ชนบท🔹 ยกระดับมาตรฐานบริการทันตกรรม ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ🔹 สนับสนุนการให้บริการของรถทันตกรรมเคลื่อนที่ โดยมีคลินิกรองรับการดูแลต่อเนื่อง🔹 รองรับการประสานงานกับองค์กรหรือ HR ได้อย่างรวดเร็วและเป็นมืออาชีพ 🔹 สร้างประโยชน์เชิงกลยุทธ์ระหว่างภาคธุรกิจและการพัฒนาสุขภาพชุมชน ด้วยระบบจัดการแบบครบวงจร ทั้งทีมทันตแพทย์ บุคลากรแอดมิน ระบบฐานข้อมูล และคลินิกเครือข่าย เราจึงสามารถส่งมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพช่องปากที่มีคุณภาพ พร้อมความสะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์องค์กรยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง 📍 สนใจร่วมเป็นคลินิกพาร์ทเนอร์ หรือต้องการขอรับบริการในองค์กร📞 โทร: 02-096-4435📩 LINE: @atudental🌐 เว็บไซต์: www.atudental.co.th AT U Dental – เราเชื่อว่ารอยยิ้มที่ดี เริ่มต้นจากการเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ The Endless Confidence เพราะรอยยิ้มที่มั่นใจ คือพลังที่ไม่มีวันสิ้นสุด FacebookFacebookXXLINELine
Posted on 28 March 2568