บริษัท แอท ยู เดนทัล จำกัด มุ่งเน้นการให้บริการด้านทันตกรรมแบบครบวงจร ผ่านคลินิกทันตกรรมและรถทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการรักษาได้สะดวกและเท่าเทียม เราไม่ได้ให้บริการเพียงเพื่อรักษาโรคในช่องปาก แต่เราสร้างรอยยิ้มที่แข็งแรงและเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ทุกการดูแลจากเราคือการส่งต่อพลังแห่ง
“ความมั่นใจที่ไร้ขีดจำกัด” (The Endless Confident)

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

AT U DENTAL ร่วมใจบรรเทาทุกข์: บริจาคน้ำดื่ม 135 แพ็ค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหาดใหญ่

ท่ามกลางสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างกว้างขวาง เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2568 บริษัท AT U DENTAL ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบรรเทาปัญหาด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ขาดแคลนในพื้นที่วิกฤต ทางบริษัทฯ ได้ตัดสินใจร่วมบริจาค น้ำดื่ม จำนวน 135 แพ็ค เพื่อส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในอำเภอหาดใหญ่โดยตรง การบริจาคครั้งนี้มีขึ้นในช่วงเวลา 10.00 – 12.00 น. ด้วยความตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนของผู้ประสบภัยในการเข้าถึงน้ำสะอาดและปลอดภัยสำหรับอุปโภคบริโภค เนื่องจากระบบน้ำประปาในพื้นที่ประสบภัยอาจหยุดชะงักหรือปนเปื้อน การดำเนินการดังกล่าว สะท้อนถึงพันธกิจของ AT U DENTAL ในการยืนหยัดเคียงข้างชุมชนในยามวิกฤต มิได้จำกัดเพียงแค่การให้บริการด้านทันตกรรมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความทุกข์ยากของสังคม ภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่หลายจุดของหาดใหญ่ เป็นเครื่องย้ำเตือนถึงความจำเป็นที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันในการฟื้นฟูและเยียวยา บริษัทฯ ขอเป็นกำลังใจสำคัญให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถควบคุมสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพลังแห่งการแบ่งปันในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความยากลำบาก และส่งเสริมให้ผู้ประสบภัยสามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง ก่อนที่สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ววัน
โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2568

CRG เตรียมยกระดับสวัสดิการพนักงาน: เยี่ยมชมคลินิกและรถทันตกรรมเคลื่อนที่ AT U Dental พร้อมขับเคลื่อนสวัสดิการยุคใหม่

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2568 ท่ามกลางบรรยากาศการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ด้านคุณภาพชีวิตบุคลากร คณะผู้บริหารจาก Central Restaurant Group (CRG) ได้เดินทางมาเยี่ยมชมและศึกษาศักยภาพการให้บริการของ คลินิกทันตกรรมแอท ยู และนวัตกรรม รถทันตกรรมเคลื่อนที่แอท ยู ในช่วงเวลา 10.00 – 12.00 น. การมาเยือนในครั้งนี้มิใช่เพียงการสานสัมพันธ์ทางธุรกิจ แต่เป็นสัญญาณสำคัญที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของ CRG ในการเตรียมพร้อมเพื่อ เพิ่มสวัสดิการ (ทันตกรรม) ให้แก่พนักงานในเครือ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำบริการสุขภาพช่องปากมาตรฐานสูงเข้าถึงบุคลากรได้อย่างสะดวกและทั่วถึงที่สุด คณะผู้บริหารจาก CRG ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับมาตรฐานการรักษาภายในคลินิกทันตกรรม รวมถึงการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด หลังจากนั้น ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษในการเยี่ยมชมและตรวจสอบรายละเอียดของ รถทันตกรรมเคลื่อนที่แอท ยู ซึ่งเป็นโมเดลบริการที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าถึงบริการทันตกรรมสำหรับองค์กรขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ผู้บริหารได้ตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ติดตั้งภายในรถอย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่า รถทันตกรรมเคลื่อนที่ สามารถมอบการรักษาที่มีคุณภาพและครบวงจรเทียบเท่าคลินิกถาวรได้จริง ณ ทุกพื้นที่ปฏิบัติงานของพนักงาน CRG การนำ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสวัสดิการองค์กร ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลยุคใหม่ เนื่องจากเป็นการขจัดอุปสรรคเชิงโครงสร้างที่สำคัญที่สุด นั่นคือ “การเดินทาง” และ “การลางาน” ซึ่งเป็นต้นทุนเวลาที่สูงสำหรับพนักงานในธุรกิจร้านอาหารที่มีความยืดหยุ่นของเวลาจำกัด การตัดสินใจขับเคลื่อนสวัสดิการทันตกรรมนี้ จึงเป็นการตอกย้ำถึงความเข้าใจของ CRG ในการสร้าง สวัสดิการพนักงาน ที่ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อคุณภาพชีวิตและประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากรในเครืออย่างแท้จริง การเยี่ยมชมในครั้งนี้จึงนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญยิ่ง ซึ่งแสดงถึงการผนึกกำลังกันระหว่างผู้นำในธุรกิจร้านอาหารและผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรฐานใหม่ของ สวัสดิการพนักงาน ในยุคที่องค์กรให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาวะเชิงรุก ซึ่งจะเป็นแบบอย่างอันทรงคุณค่าสำหรับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลในอุตสาหกรรมอื่นต่อไป
โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2568

รถคลินิกทันตกรรมเคลื่อนที่: การเข้าถึงสิทธิประกันสังคม 900 บาท สำหรับผู้ประกันตน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลม่วงค่อม

ในฐานะที่เป็นกลไกสำคัญในการบริหารจัดการคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนตำบลม่วงค่อม ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพให้กับประชาชนและผู้ประกันตนอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้การนำของ นายนันทวัฒน์ อินทร์สุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงค่อม องค์กรได้ริเริ่มโครงการสำคัญเพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าถึงบริการทันตกรรมของผู้ประกันตนในพื้นที่ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนตำบลม่วงค่อม ได้สนับสนุนสถานที่ ณ ที่ทำการของ อบต. ให้เป็นศูนย์กลางสำหรับการให้บริการ รถคลินิกทันตกรรมเคลื่อนที่ โครงการนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือและการประสานการบริการอย่างใกล้ชิดจาก ส.จ.ทิพปภา แสงธาราทิพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี เขต 4 อำเภอชัยบาดาล ซึ่งได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการนำบริการสุขภาพมาสู่ชุมชนโดยตรง วัตถุประสงค์หลักของการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือการให้บริการแก่ผู้ประกันตนที่มีสิทธิ์ทำฟัน ประกันสังคม 900 บาท โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลม่วงค่อมและประชาชนผู้สนใจโดยทั่วไป ความพิเศษของบริการนี้คือการที่ผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิ์ได้โดย ไม่ต้องสำรองจ่าย ซึ่งเป็นการขจัดอุปสรรคสำคัญด้านการเงินและขั้นตอนการเบิกจ่ายที่ซับซ้อน การดำเนินการนี้ตอกย้ำถึงคุณค่าของโมเดล รถคลินิกทันตกรรมเคลื่อนที่ ที่สามารถเปลี่ยนพื้นที่ราชการให้กลายเป็นศูนย์บริการสุขภาพชั่วคราวที่มีมาตรฐาน เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนที่มักต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังสถานพยาบาลในเขตเมือง ให้สามารถเข้าถึงสิทธิ์ ประกันสังคม ที่ตนพึงได้รับ ณ พื้นที่ใกล้บ้าน ความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลและหน่วยงานบริการทันตกรรมเคลื่อนที่นี้จึงเป็นต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการบริหารท้องถิ่นในการยกระดับ คุณภาพชีวิต และการเข้าถึง สวัสดิการภาครัฐ ให้มีความยืดหยุ่นและเป็นธรรมต่อประชาชนในพื้นที่ชนบทและห่างไกลได้อย่างแท้จริง อ้างอิง : องค์การบริหารส่วนตำบลม่วงค่อมอ้างอิง : www.atudental.co.th
โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2568

เมื่อ “ประกันสังคม” และ “สวัสดิการ” มาถึงที่ทำงาน Dharmniti Family ด้วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ AT U DENTAL BUS

ในบริบทของการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลยุคใหม่ การดูแลสุขภาวะของบุคลากรมิได้จำกัดอยู่เพียงแค่การจัดสรรสิทธิประโยชน์พื้นฐานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามารถในการขจัดอุปสรรคเชิงโครงสร้างที่ขัดขวางการเข้าถึงสวัสดิการเหล่านั้นด้วยความท้าทายสำคัญประการหนึ่งคือการใช้สิทธิประกันสังคม สำหรับบริการทันตกรรมพื้นฐานซึ่งมักต้องแลกมาด้วยต้นทุนเวลาในการเดินทาง การรอคอย และการต้องขอ ลางาน หรือใช้ วันหยุด ส่วนตัวของบุคลากร ภาวะดังกล่าวส่งผลให้บุคลากรจำนวนมากละเลยการดูแลเชิงป้องกัน และกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรโดยรวมในที่สุด Dharmniti Family ในฐานะองค์กรที่มุ่งมั่นใส่ใจคุณภาพชีวิตของพนักงานเสมอได้มองเห็นช่องว่างนี้ และตัดสินใจนำนวัตกรรมมาพลิกโฉมบริการ สวัสดิการทันตกรรมอย่างสิ้นเชิงด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ บริษัท แอท ยู เดนทัล จำกัด (AT U DENTAL) ภายใต้โมเดล “ทันตกรรมเคลื่อนที่” หรือ DENTAL DELIVERY ที่นำเอา รถทันตกรรมเคลื่อนที่ AT U DENTAL BUS มาจอดเทียบถึงอาคารสำนักงาน การมาถึงของ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ AT U DENTAL BUS ณ ที่ทำงานของชาวธรรมนิติ ไม่ใช่เพียงการอำนวยความสะดวก แต่คือการบูรณาการสิทธิ์ ประกันสังคม เข้ากับชีวิตประจำวันของบุคลากรได้อย่างสมบูรณ์แบบ โมเดลนี้ได้ทำลายอุปสรรคด้านเวลาและสถานที่อย่างเด็ดขาด โดยบุคลากรสามารถเข้ารับบริการ ขูด อุด ถอน ได้อย่างเต็มรูปแบบ และที่สำคัญยิ่งกว่าคือการใช้สิทธิ์ ประกันสังคม ได้โดยตรง ณ จุดให้บริการที่ออฟฟิศโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ไม่ต้องเดินทางไกล และ ไม่ต้องใช้วันหยุด หรือลางาน เพื่อไปทำหัตถการพื้นฐานอีกต่อไป การแก้ปัญหาที่ตรงจุดนี้ได้เปลี่ยน “ภาระ” ในการใช้สิทธิ์ให้กลายเป็น “ความสะดวก” ที่มาถึงมือบุคลากรโดยแท้จริง นอกจากมิติของการเข้าถึงสิทธิ์ ประกันสังคม แล้ว บริการ DENTAL DELIVERY ยังยกระดับไปสู่การเป็น สวัสดิการ เหนือระดับ Dharmniti Family ได้สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่บุคลากรด้วยการจัดให้มี โปรโมชั่นพิเศษสำหรับชาวธรรมนิติเท่านั้น ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจในรายละเอียดที่ไม่จำกัดอยู่เพียงสิทธิ์พื้นฐาน ยิ่งไปกว่านั้นทางคลินิกยังใจดีมอบน้ำยาบ้วนปาก C20 ซึ่งเป็นตัวช่วยดูแลสุขภาพในช่องปากเพื่อให้บุคลากรสามารถดูแลและรักษาความสะอาดของฟันให้ ยิ้มได้อย่างมั่นใจอย่างต่อเนื่องหลังการรักษา การมอบของแถมนี้จึงไม่เป็นเพียงของกำนัลแต่เป็นการสนับสนุนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive Care) อย่างยั่งยืน ความสำเร็จของโมเดลนี้ยังตอกย้ำด้วยความมุ่งมั่นของ AT U DENTAL BUS ในการรักษามาตรฐานบริการให้เทียบเท่าคลินิกถาวรแม้เป็นการให้บริการแบบเคลื่อนที่ ภายในรถทันตกรรมเคลื่อนที่ได้มีการติดตั้งยูนิตทำฟันและเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำหัตถการ รวมถึงระบบฆ่าเชื้อและระบบสาธารณูปโภคที่ได้มาตรฐานสูงสุดเพื่อให้บุคลากรของ Dharmniti Family ได้รับการรักษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดการลงทุนในด้านคุณภาพและความปลอดภัยดังกล่าวถือเป็นหัวใจสำคัญของการมอบสวัสดิการที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้รับบริการ การจัดกิจกรรม DENTAL DELIVERY นี้จึงเป็นมากกว่าการให้บริการทันตกรรมแต่เป็นกิจกรรมสร้างสุขพนักงานที่สะท้อนวิสัยทัศน์อันก้าวหน้าของ Dharmniti Family ในการบริหารสวัสดิการองค์กรโดยการเปลี่ยนปัญหาเชิงโครงสร้างของการใช้สิทธิประกันสังคมให้เป็นกลไกในการสร้างความผูกพันและยกระดับคุณภาพชีวิตบุคลากร โมเดลนี้จึงเป็นพิมพ์เขียวสำคัญที่พิสูจน์แล้วว่าเมื่อ “ประกันสังคม” และ “สวัสดิการ” มาถึงที่ทำงานอย่างชาญฉลาดย่อมนำไปสู่ความสุขและประสิทธิภาพการทำงานที่ยั่งยืนของบุคลากรในยุคปัจจุบันและอนาคตอย่างแท้จริง อ้างอิง https://www.dharmniti.co.th/dharmniti-family-dental-delivery/
โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2568

ถึงเวลาที่คลินิกทันตกรรมต้อง “เคลื่อนที่” ผ่านโมเดล “รถทันตกรรมเคลื่อนที่ AT U DENTAL BUS”

การปฏิวัติการเข้าถึงบริการ การดูแลสุขภาพช่องปากถือเป็นรากฐานสำคัญของสุขภาพโดยรวม แต่กลับเป็นบริการที่เข้าถึงได้ยากที่สุดบริการหนึ่งในโลกปัจจุบัน คลินิกทันตกรรมแบบอยู่กับที่ ซึ่งต้องพึ่งพาทำเลที่ตั้งและการเดินทาง ได้สร้างข้อจำกัดที่ใหญ่หลวงให้กับผู้คนจำนวนมาก ทั้งในแง่ของต้นทุนเวลา และข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์ แต่โลกยุคใหม่ต้องการความยืดหยุ่นและการเข้าถึงที่เหนือกว่านั้น รถทันตกรรมเคลื่อนที่ (Mobile Dental Unit) ไม่ได้เป็นเพียงนวัตกรรมทางยานยนต์ แต่คือการปฏิวัติแนวคิดการให้บริการทางการแพทย์ โดยเปลี่ยนจากการรอให้ผู้ป่วยเดินทางมาหาแพทย์ เป็นการที่แพทย์เคลื่อนที่ไปหาผู้ป่วยอย่างแท้จริง ห้องทันตกรรมเคลื่อนที่: ยกระดับมาตรฐานการรักษา การที่จะเรียกโมเดลนี้ว่าเป็น “ทันตกรรมเคลื่อนที่แบบครบวงจร เหมือนยกคลินิกมาไว้บนรถ” ได้นั้น จำเป็นต้องมีองค์ประกอบด้านมาตรฐานการรักษาที่แข็งแกร่งและครบถ้วนสมบูรณ์ ข้อมูลจากภาพประกอบตอกย้ำว่า รถทันตกรรม คันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นคลินิกเต็มรูปแบบที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย การออกแบบและสภาพแวดล้อมเพื่อผู้ป่วย ความรู้สึกสบายและความมั่นใจของผู้ป่วยคือหัวใจสำคัญของการออกแบบรถทันตกรรมเคลื่อนที่ อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ครบครัน (เทียบเท่าคลินิกมาตรฐาน) คุณภาพการรักษาจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีเครื่องมือที่ครบครันและทันสมัยรถทันตกรรมคันนี้ได้บรรจุอุปกรณ์ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการวินิจฉัยและการทำหัตถการพื้นฐานไปจนถึงซับซ้อน: มาตรฐานความปลอดเชื้อสูงสุด ความกังวลหลักของคลินิกเคลื่อนที่คือความปลอดเชื้อ แต่ AT U DENTAL BUS ได้ยกระดับมาตรฐานนี้ให้สูงกว่าที่คาดหวัง: หัวใจของรถทันตกรรม: ระบบสาธารณูปโภคอิสระ ความเป็นไปได้ของการเป็นรถทันตกรรมเคลื่อนที่แบบครบวงจรไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่การมีเก้าอี้ทำฟัน แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการปฏิบัติงานอย่างอิสระ ไม่ว่าจะจอดอยู่ ณ สถานที่ใดก็ตาม ซึ่งต้องอาศัยวิศวกรรมการออกแบบระบบสาธารณูปโภคขั้นสูง ระบบไฟฟ้าอิสระและฉุกเฉิน การทำหัตถการทางทันตกรรมจำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าที่เสถียรและต่อเนื่องสำหรับทั้งยูนิตทำฟัน อุปกรณ์ฆ่าเชื้อ และระบบปรับอากาศ ระบบน้ำสะอาดและระบบจัดการของเสียที่ถูกสุขลักษณะ ความสะอาดของน้ำที่ใช้ในการรักษาและการจัดการน้ำเสียถือเป็นปัจจัยชี้ขาดของคลินิกเคลื่อนที่ การรองรับบุคลากรและการปฏิบัติงานระยะยาว การบริการที่ครบวงจรต้องอาศัยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ บทวิจารณ์เชิงกลยุทธ์: รถทันตกรรมในอนาคต โมเดล รถทันตกรรมเคลื่อนที่ ไม่ได้เป็นเพียงตัวเลือกเสริม แต่คือการแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างของระบบสุขภาพช่องปาก การลงทุนในการสร้างคลินิกบนล้อที่ครบวงจรและมีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด คือการส่งสัญญาณว่า AT U DENTAL มองเห็นอนาคตของบริการที่ต้องไปหาผู้คน (Proactive Healthcare) การวิจารณ์ข้อจำกัดของคลินิกแบบดั้งเดิม ในขณะที่คลินิกแบบดั้งเดิมให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้ง ซึ่งมักจำกัดอยู่ในเขตเศรษฐกิจหรือเขตเมืองรถทันตกรรมเคลื่อนที่ เข้ามาท้าทายแนวคิดนี้โดยสิ้นเชิง ด้วยการลดต้นทุนแฝงของผู้ป่วยซึ่งรวมถึง: การทำฟันไม่ควรเป็นสิ่งที่ต้อง “เสียสละ” เวลาและพลังงานจำนวนมากรถทันตกรรมเคลื่อนที่จึงเปลี่ยนการทำฟันให้เป็นเรื่องของความสะดวกสบายที่เข้าถึงได้ง่ายในชีวิตประจำวัน การขยายบริการเชิงรุกและการเพิ่มคุณค่าสวัสดิการ การนำรถทันตกรรมเคลื่อนที่เข้าไปให้บริการถึงที่ทำงานขององค์กร หรือถึงชุมชนที่ห่างไกล คือกลยุทธ์การดูแลสุขภาพเชิงรุก (Proactive Strategy) ที่ทรงพลัง: รถทันตกรรมคืออนาคตที่ครบวงจร ถึงเวลาแล้วที่คลินิกทันตกรรมจะต้อง “เคลื่อนที่” อย่างแท้จริง การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีการแพทย์ที่ครบครัน (เครื่องนึ่ง Class B, X-ray Portable, ระบบไฟฟ้าอิสระ) และความสะดวกในการเข้าถึง (Accessibility) ทำให้โมเดล Mobile Dental Unit กลายเป็นมากกว่าทางเลือก แต่มันคืออนาคตของบริการทันตกรรมที่เน้นความเท่าเทียม ความปลอดภัย และความมีประสิทธิภาพสูงสุด การตัดสินใจเลือกใช้บริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่จึงไม่ใช่เพียงแค่การเลือกรูปแบบการรักษาแต่เป็นการเลือกแนวคิดบริการที่เข้าใจและตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนในศตวรรษที่ 21 อ้างอิง www.atudental.co.th
โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2568

อาการปวดฟัน: สัญญาณเตือนจากร่างกายที่คุณไม่ควรมองข้าม

บทนำ: ปวดฟันคืออะไร และทำไมจึงปวด? อาการปวดฟัน (Toothache) คือความรู้สึกไม่สบายหรือความเจ็บปวดบริเวณฟันหรือรอบๆ ขากรรไกร ความปวดนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เป็น สัญญาณเตือน ที่สำคัญที่สุดจากร่างกายว่าเกิดความเสียหายขึ้นในโครงสร้างฟันหรือเนื้อเยื่อรอบๆ แล้ว การเพิกเฉยต่อความปวดนี้อาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงและค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 1. อาการปวดฟัน บ่งบอกถึงอะไรบ้าง? (การวินิจฉัยเบื้องต้น) ลักษณะของอาการปวดฟันสามารถบ่งชี้ถึงสาเหตุและความรุนแรงของปัญหาที่แตกต่างกันได้ ลักษณะอาการปวด สาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้ ระดับความรุนแรง ปวดจี๊ดเมื่อโดนของเย็น/หวาน และหายไปเร็ว ฟันผุระยะเริ่มต้น, ฟันสึก, เหงือกร่น (เปิดเนื้อฟัน) เบื้องต้น (มักแก้ไขได้ง่าย) ปวดตุบๆ เป็นจังหวะ, ปวดตลอดเวลา ฟันผุลึกถึงโพรงประสาทฟัน, มีการอักเสบ/ติดเชื้อของประสาทฟัน ปานกลางถึงรุนแรง (ต้องการรักษารากฟัน) ปวดเมื่อกัดหรือเคี้ยวอาหาร ฟันร้าว, ฟันแตก, วัสดุอุดฟันหลุด, ฟันผุลึก, ปัญหาข้อต่อขากรรไกร ปานกลาง (ต้องหาสาเหตุที่ทำให้เกิดแรงกด) ปวดเหงือก, เหงือกบวมแดง, มีหนอง โรคเหงือกอักเสบ, โรคปริทันต์, ฝีที่ปลายรากฟัน (Abscess) รุนแรง (มีการติดเชื้อ) ปวดร้าวไปที่หู, ขมับ, หรือลำคอ ฟันคุดที่กำลังขึ้น, การติดเชื้อลุกลาม, ปัญหาข้อต่อขากรรไกร รุนแรง (ปวดร้าว – Referred Pain) ปวดฟันหลังการรักษา (เช่น อุดฟัน) การปรับการสบฟันไม่เหมาะสม, ฟันมีความไวต่อการรักษา เบื้องต้น (มักจะดีขึ้นเองใน 1-2 สัปดาห์) 2. ปวดฟันทำยังไง และนำไปสู่อะไรหากละเลย? ปวดฟันทำยังไง? (การดำเนินการที่ถูกต้อง) ปวดฟันนำไปสู่อะไรหากละเลย? การปวดฟันที่เป็นสัญญาณของการติดเชื้อหรือการอักเสบ เช่น ฟันผุลึก หากละเลย อาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนที่อันตราย: 3. ปวดฟัน วิธีแก้ด้วยตัวเองทำยังไง (การปฐมพยาบาลเบื้องต้น) วิธีการเหล่านี้ใช้เพื่อบรรเทาอาการชั่วคราวก่อนถึงมือทันตแพทย์เท่านั้น ไม่ใช่วิธีรักษาปัญหาที่ต้นเหตุ: 4. ปวดฟันกินยาอะไรได้บ้าง? (การใช้ยาบรรเทาอาการ) ยาที่ใช้สำหรับอาการปวดฟันมักเป็นยาบรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบ ซึ่งควรใช้ตามคำแนะนำของเภสัชกรหรือทันตแพทย์เท่านั้น 5. อาการข้างเคียงที่อันตรายของปวดฟัน หากอาการปวดฟันมาพร้อมกับสัญญาณเหล่านี้ ควรรีบไปโรงพยาบาลหรือพบทันตแพทย์ฉุกเฉินทันที เพราะอาจหมายถึงการติดเชื้อที่กำลังลุกลาม: อาการปวดฟันไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย แต่เป็นเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากฟันของคุณ การบรรเทาอาการด้วยตนเองเป็นเพียงการซื้อเวลา แต่การรักษาที่ต้นเหตุโดยทันตแพทย์เท่านั้นที่จะหยุดยั้งความเสียหายและป้องกันไม่ให้ปัญหาลุกลามไปสู่การรักษาที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น และลดความเสี่ยงของการติดเชื้อที่เป็นอันตรายถึงชีวิต หมายเลขโทรศัพท์: 02-096-4435 LINE OA: @atudental www.atudental.co.th
โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2568

สุขภาพช่องปาก: รากฐานสำคัญที่มิอาจละเลยด้วย 3 หัตถการทำฟันพื้นฐาน

เหตุผลที่การทำฟันพื้นฐานคือการลงทุนที่ชาญฉลาด ทำฟัน เป็นคำที่หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องของการ “ซ่อมแซม” เมื่อเกิดปัญหาแล้วเท่านั้น ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดที่นำมาซึ่งผลกระทบทางการเงินและสุขภาพอย่างร้ายแรง การทำฟันที่แท้จริงเริ่มต้นจากการ “ป้องกัน” และการ “ดูแลรักษา” สุขภาพช่องปากขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสุขภาพ การขูดหินปูน หรือการอุดฟันในระยะเริ่มต้น การลงทุนในหัตถการพื้นฐานเหล่านี้ คือการป้องกันไม่ให้ปัญหาเล็กๆ กลายเป็นหายนะร้ายแรงที่ต้องใช้การรักษาที่ซับซ้อน ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำฟัน: ผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยมักรอจนกว่าจะรู้สึกเจ็บปวดอย่างรุนแรงจึงจะตัดสินใจเข้าพบทันตแพทย์ ซึ่งในเวลานั้น มักหมายถึงการผุที่ลึกถึงโพรงประสาทฟัน หรือการติดเชื้อที่ขยายวงกว้างแล้ว การประเมินตนเองว่า “ฟันยังดีอยู่” หรือ “ไม่รู้สึกเจ็บ” นำไปสู่การละเลยการตรวจสุขภาพช่องปากทุก 6 เดือน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการดูแลป้องกัน (Preventive Dentistry) ตรงกันข้ามกับการรักษา (Restorative Dentistry) ที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่ามาก การละเลยหัตถการพื้นฐาน ความเสียหายที่เพิ่มขึ้น หัตถการที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า (ต้องเสียเงินมากขึ้น) ไม่ขูดหินปูน โรคปริทันต์อักเสบรุนแรง การเกลารากฟัน, ศัลยกรรมเหงือก, การปลูกกระดูก ไม่อุดฟันผุระยะเริ่มต้น ฟันผุลึกถึงโพรงประสาทฟัน การรักษารากฟัน, การทำครอบฟัน ปล่อยให้ฟันเสียหายหนัก ไม่สามารถบูรณะได้, ต้องถอน การทำรากฟันเทียม, การใส่สะพานฟัน ส่วนที่ 2: หัตถการทำฟันที่ 1: การขูดหินปูน (Dental Scaling) – รากฐานของการมีเหงือกที่แข็งแรง 2.1 ทำความเข้าใจโรคปริทันต์: สาเหตุและความรุนแรง การทำฟัน เพื่อรักษารากฐานของฟันให้มั่นคง เริ่มต้นที่การดูแลเหงือกและอวัยวะรอบฟัน คราบจุลินทรีย์ (Plaque) คือฟิล์มเหนียวที่ประกอบด้วยแบคทีเรีย ซึ่งหากไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง จะเกิดการสะสมและแข็งตัวเป็น หินปูน (Calculus) หินปูนนี้ไม่เพียงแต่ทำให้เกิดกลิ่นปากและสีฟันที่ไม่สวยงาม แต่ยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แบคทีเรียที่รุนแรง ซึ่งทำลายเนื้อเยื่อเหงือกและกระดูกรอบๆ ฟัน โรคเหงือกอักเสบ (Gingivitis) เป็นขั้นแรกของโรคปริทันต์ อาการคือเหงือกบวมแดงและมีเลือดออกง่าย สามารถรักษาให้หายได้ด้วยการขูดหินปูนและการแปรงฟันที่ถูกวิธี แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้ จะพัฒนาไปสู่ โรคปริทันต์อักเสบ (Periodontitis) ซึ่งจะนำไปสู่การสูญเสียกระดูกรองรับฟันทำให้เกิดร่องลึกปริทันต์ (Periodontal Pocket) ฟันโยก และท้ายที่สุดคือการสูญเสียฟัน 2.2 ขั้นตอนการทำฟัน: การขูดหินปูนอย่างละเอียด การขูดหินปูนถือเป็นหัตถการ ทำฟัน พื้นฐานที่สำคัญที่สุดในเชิงป้องกัน ทันตแพทย์จะใช้ทั้งเครื่องมือ อัลตราโซนิก (Ultrasonic Scaler) ที่ใช้คลื่นความถี่สูงในการสั่นสะเทือนและทำลายโครงสร้างหินปูนออกจากผิวฟัน และเครื่องมือทางทันตกรรม (Hand Instrument) สำหรับการเก็บรายละเอียดบริเวณที่ยากต่อการเข้าถึง โดยเฉพาะในร่องเหงือก กระบวนการทำฟันขูดหินปูน: 2.3 ผลลัพธ์ของการละเลยการขูดหินปูน การละเลยหัตถการพื้นฐานนี้ไม่เพียงแต่ทำให้เกิดโรคปริทันต์เท่านั้น แต่ยังนำไปสู่หัตถการ ทำฟัน ที่รุนแรงกว่า เช่น การเกลารากฟัน (Root Planning) ซึ่งเป็นการขจัดหินปูนและผิวรากฟันที่เสียหายอย่างละเอียดลึกถึงรากฟัน และอาจต้องใช้ยาชาเฉพาะที่ และมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการขูดหินปูนปกติหลายเท่าตัว หากการเกลารากฟันไม่สามารถควบคุมโรคได้ อาจต้องเข้าสู่การ ผ่าตัดเหงือก (Flap Surgery) เพื่อทำความสะอาดกระดูกที่ถูกทำลาย ซึ่งเป็นการรักษาที่มีความซับซ้อนสูง และอาจต้องมีการปลูกกระดูกร่วมด้วย ยิ่งไปกว่านั้น โรคปริทันต์ยังเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคระบบอื่นๆ เช่น โรคเบาหวานที่ควบคุมได้ยากขึ้น และความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด ส่วนที่ 3: หัตถการทำฟันที่ 2: การอุดฟัน (Dental Filling) – การหยุดยั้งการทำลายในระยะเริ่มต้น 3.1 กลไกการเกิดฟันผุและระดับความรุนแรง การทำฟัน เพื่อบูรณะฟันให้กลับมาใช้งานได้ ต้องเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจการผุของฟัน ฟันผุ (Dental Caries) เกิดจากแบคทีเรียในช่องปากย่อยสลายน้ำตาลและผลิตกรดออกมา กรดนี้จะทำลายโครงสร้างแข็งของฟัน ซึ่งสามารถแบ่งความรุนแรงได้เป็นระดับ: 3.2 ขั้นตอนการทำฟัน: การอุดฟันอย่างพิถีพิถัน การอุดฟันเป็นหัตถการ ทำฟัน เพื่อฟื้นฟูฟันที่เสียหายให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ กระบวนการนี้ต้องทำอย่างพิถีพิถันเพื่อป้องกันการผุซ้ำ: 3.3 การเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายและการรักษาทางเลือก การทำฟัน ด้วยการอุดฟันในระยะเริ่มต้นถือว่าคุ้มค่าที่สุด เมื่อเทียบกับทางเลือกที่ต้องทำเมื่อมีการละเลย: ส่วนที่ 4: หัตถการทำฟันที่ 3: การถอนฟัน (Dental Extraction) – ทางเลือกสุดท้ายที่พึงหลีกเลี่ยง 4.1 เหตุผลและข้อบ่งชี้ในการถอนฟัน การถอนฟันเป็นหัตถการทำฟันที่ถือเป็นทางเลือกสุดท้ายในทางทันตกรรม เนื่องจากความสำคัญของฟันแต่ละซี่ในระบบการบดเคี้ยว ข้อบ่งชี้หลักในการถอนฟันมักเกิดขึ้นจาก: 4.2 ผลกระทบของการสูญเสียฟัน เมื่อมีการสูญเสียฟันโดยไม่มีการทดแทน จะส่งผลกระทบที่ซับซ้อนต่อระบบช่องปากทั้งหมด: 4.3 ทางเลือกทดแทนฟันที่สูญเสียไป (ทำฟันที่มีค่าใช้จ่ายสูง) หากมีการถอนฟัน ผู้ป่วยจะต้องพิจารณาการทำฟันเพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไป เพื่อรักษาสุขภาพช่องปากโดยรวม ซึ่งหัตถการทดแทนเหล่านี้ล้วนมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อนกว่าการอุดฟันหรือขูดหินปูนมาก: การกลับมาดูแลสุขภาพช่องปากคือคำตอบ สาระสำคัญของบทความนี้คือ การเน้นย้ำว่า การทำฟันเพื่อป้องกันเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดและประหยัดที่สุดในการรักษาสุขภาพช่องปากจะดีกว่าไหม ถ้าวันนี้เราจะเริ่มกลับมาดูแลสุขภาพช่องปากของตัวเองมากขึ้น ด้วยการหมั่นพบทันตแพทย์ทุกๆ
โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2568

AT U DENTAL BUS จัดเต็ม “สวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่” สู่โมเดล “คนละครึ่งเรื่องฟัน” 

เชื่อไหมคะว่าตอนนี้เรื่อง “ความประหยัด” กลายเป็นเรื่องใหญ่มากๆ ในชีวิตของเราไปแล้ว! เวลาที่เราเห็นโครงการดีๆที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอย่าง “คนละครึ่ง” เราก็จะรู้สึกดีและโล่งใจขึ้นเยอะเลยใช่ไหมคะ? AT U DENTAL BUS เข้าใจถึงความรู้สึกนี้ดีค่ะ เพราะนอกจากค่าอาหารและค่าเดินทางแล้ว เรื่องสุขภาพช่องปาก ก็เป็นอีกค่าใช้จ่ายสำคัญที่ไม่ควรมีอะไรมาขัดขวาง วันนี้เราเลยอยากจะมาเล่าให้ฟังถึง สวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ รูปแบบใหม่ที่เราสร้างขึ้นมา ซึ่งหลายคนเรียกว่า “โมเดลคนละครึ่งเรื่องฟัน” เลยทีเดียว! นี่คือการรวมพลังครั้งใหญ่ที่ทำให้พนักงานทุกคนได้ดูแลฟันแบบฟรีๆ ไม่ต้องควักเงินจากกระเป๋าตัวเองเลยค่ะ! การได้มีสวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่แบบนี้ถือเป็นการยกระดับการดูแลพนักงานไปอีกขั้นเลยค่ะ โมเดล “คนละครึ่งเรื่องฟัน” ที่ AT U DENTAL BUS ทำให้เกิดขึ้นจริงคืออะไร? เวลาเราพูดถึงคำว่า “คนละครึ่ง” เราก็จะนึกถึงการที่มีคนช่วยเราออกค่าใช้จ่ายครึ่งนึงใช่ไหมคะ? สำหรับเรื่องฟัน AT U DENTAL BUS ได้ออกแบบสวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ให้เป็นรูปแบบการแชร์ค่าใช้จ่ายที่ลงตัวและแฟร์ที่สุดเพื่อให้พนักงานสบายใจไม่ต้องมีภาระทางการเงินใดๆเลยค่ะ โมเดลนี้ประกอบด้วยการสนับสนุน 3 ส่วนหลักที่ทำให้พนักงาน “ยิ้มฟรี” ด้วยสวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ที่เข้าถึงง่าย: ส่วนที่ 1: ประกันสังคมช่วยออกให้ครึ่งนึง (สิทธิ์ที่คุณมีอยู่แล้ว): ส่วนที่ 2: บริษัทช่วยออกให้ส่วนที่เหลือ (เติมเต็มอีกครึ่ง): ส่วนที่ 3: AT U DENTAL BUS เข้าไปบริการฟรี! (ลดภาระองค์กร): สรุปง่ายๆ คือ พนักงานได้รับสวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่คุณภาพสูง โดยที่ค่าใช้จ่ายประกันสังคมช่วยแชร์ ส่วนเราก็เข้าไปบริการให้ฟรี! เป็นโมเดลที่ win-win และเป็นเหตุผลที่หลายองค์กรเลือกใช้สวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่จากเราค่ะ ทำไม “สวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่” ถึงคุ้มค่ากว่า? โครงการ “คนละครึ่ง” อาจช่วยให้เราซื้อของได้ถูกลง แต่สวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ของเรามอบความคุ้มค่าที่มองไปถึงอนาคตค่ะ การดูแลสุขภาพช่องปาก ผ่านสวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่นี้ มีประโยชน์แบบเห็นชัดๆทั้งต่อตัวพนักงานและบริษัท: ใช้บริการง่ายแค่พกบัตรประชาชนใบเดียว มาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะคิดว่า “ถ้าฉันมาคลินิกทำฟัน (บนรถทันตกรรมเคลื่อนที่ของ AT U DENTAL BUS) แล้วลืมบัตรประชาชนล่ะ? พอจะอนุโลมใช้สิทธิ์ไปก่อนได้ไหมนะ?” ต้องบอกตรงๆ เลยค่ะว่า “ไม่ได้” นะคะ! ฟังดูอาจจะขัดใจนิดหน่อย แต่เรื่องนี้มีเหตุผลสำคัญมากๆ ที่เราอยากให้คุณเข้าใจ: ดังนั้น การพกบัตรประชาชนตัวจริงติดตัวมาด้วยทุกครั้งที่มาใช้สวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ ของ AT U DENTAL BUS จึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ นะคะ เพื่อให้คุณได้ใช้สิทธิประโยชน์ประกันสังคม (ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของ “คนละครึ่งเรื่องฟัน”) ได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุดเลยค่ะ สวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่: สิ่งที่องค์กรควรมีให้พนักงานยุคใหม่ การมีรถทันตกรรมเคลื่อนที่อย่าง AT U DENTAL BUS เข้าไปให้บริการถึงที่ทำงาน ถือเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับสวัสดิการพนักงานขององค์กรในยุคนี้: บทสรุป: AT U DENTAL BUS มอบรอยยิ้มที่ “มั่นคง” ด้วยโมเดลที่คุ้มค่า AT U DENTAL BUS ไม่ได้แค่ขับรถทันตกรรมเคลื่อนที่ไปให้บริการ แต่เรากำลังนำเสนอสวัสดิการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ที่สุดคุ้มค่า ผ่านโมเดล “คนละครึ่งเรื่องฟัน” ที่บริษัทและ ประกันสังคม ร่วมกันสนับสนุนเพื่อให้พนักงานทุกคนได้เข้าถึงสุขภาพช่องปากที่ดี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลยค่ะ เราขอเชิญชวนทุกองค์กรที่มองหาสวัสดิการที่ตอบโจทย์พนักงานยุคใหม่ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์รอยยิ้มที่แข็งแรงและมั่นคงไปกับ AT U DENTAL BUS นะคะ!
โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2568

AT U DENTAL BUS ขยายผลความสำเร็จผ่านโครงการ “ฟันสวยถึงที่ทำงาน…เป็นไปได้!” ยกระดับสวัสดิการทันตกรรม ณ เมกาโฮม สาขามีนบุรี 

จาก HomePro สู่ Mega Home สาขามีนบุรี: AT U DENTAL BUS สร้างสรรค์คุณค่าร่วมผ่านสวัสดิการทันตกรรม – พันธมิตรยุทธศาสตร์เพื่อสุขภาพและความยั่งยืนของบุคลากร ในภูมิทัศน์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสร้างความได้เปรียบเชิงแข่งขันไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์หรือบริการอีกต่อไป แต่ยังรวมถึงการลงทุนในทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กร HomePro และ Mega Home ในฐานะผู้นำในธุรกิจค้าปลีกสินค้าและวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลในการดูแลพนักงานผ่านการผนึกกำลังเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับ AT U DENTAL BUS ผู้เชี่ยวชาญด้าน รถทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อส่งมอบ สวัสดิการ ทันตกรรม ที่เข้าถึงได้และสร้างสรรค์คุณค่าร่วมให้กับทุกฝ่าย โครงการ “HomePro Happy Dental X AT U” ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างสูง ณ สำนักงานใหญ่ของโฮมโปร ได้กลายเป็นต้นแบบที่ชัดเจนของการผสานประโยชน์ระหว่างความต้องการของพนักงานกับนวัตกรรมบริการ การนำ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ ไปจอดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบถึงหน้าสำนักงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ฟันสวยถึงที่ทำงาน…เป็นไปได้!” ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถยกระดับ สุขภาพช่องปาก และคุณภาพชีวิตของบุคลากรได้อย่างมีนัยสำคัญ ความสำเร็จนี้ได้นำไปสู่การขยายผลครั้งสำคัญ โดยมี เมกาโฮม สาขามีนบุรี เป็นหมุดหมายแรกในการนำพา สวัสดิการทันตกรรม คุณภาพสูงไปสู่พนักงานในเครือข่ายที่กว้างขวางยิ่งขึ้น Mega Home สาขามีนบุรี: จุดเริ่มต้นของการสร้างคุณค่าร่วมที่จับต้องได้ การตัดสินใจขยาย โครงการรถทันตกรรม ไปยัง เมกาโฮม สาขามีนบุรี ไม่ใช่เพียงแค่การเพิ่มจุดให้บริการ แต่เป็นการตอกย้ำถึงพันธกิจร่วมกันในการดูแลพนักงานที่กระจายตัวอยู่ตามสาขาต่างๆ การนำ AT U DENTAL BUS เข้าไปให้บริการถึงที่ทำงาน ทำให้พนักงานของ เมกาโฮม สาขามีนบุรี สามารถเข้ารับการตรวจและรักษา ทันตกรรม ได้อย่างสะดวกสบาย ลดอุปสรรคเรื่องการเดินทางและเวลาที่ต้องเสียไปกับการไป คลินิกทันตกรรม นอกสถานที่ ซึ่งมักเป็นปัญหาใหญ่สำหรับพนักงานในธุรกิจค้าปลีกที่มีเวลาจำกัด AT U DENTAL BUS เข้าใจดีว่าการให้บริการในรูปแบบ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ นั้น ต้องไม่ใช่แค่การเคลื่อนย้ายสถานที่ แต่ต้องเป็นการนำพามาตรฐานและคุณภาพเข้าไปด้วย ดังนั้น ทุกสาขาที่เข้าให้บริการ รวมถึง เมกาโฮม สาขามีนบุรี จึงได้รับการติดตั้งด้วยอุปกรณ์ ทันตกรรม ที่ทันสมัยครบครัน และมีทีม ทันตแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการอย่างมืออาชีพ การสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย และเป็นกันเองภายใน รถทันตกรรมเคลื่อนที่ ทำให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายและได้รับประสบการณ์การดูแล สุขภาพช่องปาก ที่ดีที่สุด การสร้างคุณค่าร่วม (Shared Value) ผ่านสวัสดิการทันตกรรม แนวคิดของการสร้างคุณค่าร่วม (Shared Value) คือการดำเนินธุรกิจที่ไม่ได้มุ่งหวังแค่ผลกำไร แต่ยังสร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมไปพร้อมกัน โครงการนี้คือตัวอย่างที่ชัดเจน: AT U DENTAL BUS: พันธมิตรยุทธศาสตร์แห่งอนาคต การขยาย โครงการรถทันตกรรม ไปยัง เมกาโฮม สาขามีนบุรี เป็นเพียงก้าวแรกในแผนการที่ใหญ่กว่าของ AT U DENTAL BUS ที่จะร่วมมือกับเครือ HomePro และ Mega Home ในการเข้าถึงพนักงานในสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการขององค์กรและบุคลากร รวมถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการที่ได้มาตรฐาน AT U DENTAL BUS จึงพร้อมที่จะเป็นพันธมิตรยุทธศาสตร์ที่เชื่อถือได้ เพื่อสร้าง สวัสดิการ ทันตกรรม ที่ยั่งยืน เราเชื่อมั่นว่า “ฟันสวยถึงที่ทำงาน…เป็นไปได้!” ไม่ใช่แค่คำสัญญา แต่คือวิสัยทัศน์ที่กำลังกลายเป็นจริง ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยยกระดับ สุขภาพช่องปาก ของพนักงาน แต่ยังเป็นการร่วมกันสร้างระบบนิเวศการทำงานที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยรอยยิ้มอย่างแท้จริง การลงทุนใน สวัสดิการ ที่ดี คือการลงทุนในอนาคตที่สดใสของทั้งบุคลากรและองค์กร หมายเลขโทรศัพท์: 02-096-4435 LINE OA: @atudental www.atudental.co.th
โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2568